Quốc tế

Không quân Đức chỉ có thể tham gia chống IS vào ban ngày

(DNVN) - Đèn buồng lái trên 6 chiếc "Tornado" trong các chuyến bay do thám trên Syria và Iraq, khiến các phi công chói mắt đến nỗi không thể hoạt động ban đêm.

Tờ Bild của Đức ngày 19/1 đưa tin đèn buồng lái phi công trên 6 máy bay "Tornado", được sử dụng cho các chuyến bay do thám trên Syria Iraq, khiến các phi công chói mắt đến nỗi không thể hoạt động ban đêm.

Phi công trên chiếc máy bay Tornado của Đức.

Vì vậy, ban đêm, "Tornado" không hoạt động mà ở lại trên mặt đất. "Chúng tôi đang làm việc để đưa ra quyết định cần thiết", đại diện của Không quân Đức cho biết.

Vấn đề đèn của Tornado bắt đầu xuất hiện ngay sau khi máy bay được tái trang bị bằng phần mềm mới (ASSTA-3). Điều này không ảnh hưởng đến hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đại diện không quân Đức tuyên bố.

Trước đó, ngày 4/12, Quốc hội Đức đã phê chuẩn sứ mệnh của quân đội Đức chống phiến quân IS. Sứ mệnh dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/2/2016 và dự trù chi phí khoảng 134 triệu euro, huy động quân số đến 1.200 người.

Nhiệm vụ cụ thể được đề ra là đưa các máy bay do thám Tornado đến Syria. Ngoài ra, một tàu khu trục Đức ở Địa Trung Hải sẽ tham gia hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.

Tuy nhiên, Đức không có kế hoạch hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Lyayen đã tuyên bố Không quân Đức sẽ không tiết lộ với phía Nga các kế hoạch di chuyển và dữ liệu bay ở Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Bild)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo