Quốc tế

Đức lần đầu điều máy bay Tornado xuất kích tiêu diệt IS

(DNVN) - Quân đội Đức ngày 8/1 thông báo các máy bay trinh sát Tornado của nước này đã lần đầu tiên xuất kích để tiến hành do thám các mục tiêu của IS ở Syria và Iraq.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ quân đội Đức cho biết nước này bắt đầu triển khai các máy bay trinh sát Tornado và 40 binh sỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia lực lượng liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Máy bay do thám Tornado của Đức. 

Các máy bay Đức đã tiến hành do thám các mục tiêu theo sự ủy nhiệm của liên quân quốc tế chống IS. Trong giai đoạn đầu, với 4 máy bay Tornado đã được triển khai, quân đội Đức sẽ tiến hành bay do thám với cường độ 1 lần/ngày với hai chiếc Tornado cùng xuất kích. Tần số xuất kích sẽ tăng lên khi Đức đưa cả 6 máy bay Tornado tới Incirlik vào giữa tháng này.

Cuộc xuất kích đầu tiên của 2 máy bay Đức đã được thực hiện thành công và hạ cánh an toàn trở lại căn cứ không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Trước đó, ngày 5/1 vừa qua, lực lượng thuộc phi đội số 51 Immelmann rời căn cứ Jagel ở miền Bắc nước Đức trên chiếc máy bay chuyển quân A400M, tiếp đó hai máy bay Tornado cũng sẽ rời Đức tới Thổ Nhĩ Kỳ để từ đó có thể xuất kích làm nhiệm vụ trinh sát ở Syria. Ngoài ra, một máy bay tiếp liệu A310 MRT cũng sẽ được triển khai cùng ngày từ căn cứ Köln-Wahn hướng tới căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối tuần trước, Quốc hội Đức đã phê chuẩn sứ mệnh triển khai tối đa 1.200 binh sỹ cùng các phương tiện tham gia lực lượng liên quân chống IS. Ngoài ra, Berlin cũng sẽ sớm triển khai một khinh hạm hộ tống tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp ở Địa Trung Hải.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo