Quốc tế

Không quân Nga đột kích căn cứ IS ở Syria, diệt sở chỉ huy khủng bố

(DNVN) - Các chiến đấu cơ của Nga đang nghiền nát IS và đánh vào các trận địa phòng thủ của các nhóm khủng bố ở vùng nông thôn phía tây Palmyra của Syria.

Theo quan chức cấp cao của lực lượng Phòng không Syria, Không quân Nga tiến hành hơn 30 cuộc không kích vào khu tập trung quân và trận địa của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía tây Palmyra của Syria ngày 11/3, phá hủy một số xe bọc thép và giết và loại khỏi vòng chiến hàng trăm chiến binh khủng bố.

Chiến đấu cơ của Nga trong cuộc không kích quân khủng bố ở Syria.

Các cuộc không kích của Nga đang làm tổn thất binh lực và suy yếu phòng thủ IS xung quanh Palmyra, lợi thế này sẽ giúp các lực lượng vũ trang Syria có thời gian dài để chuẩn bị triển khai cuộc tấn công lớn vào thành phố trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, chiến dịch không kích triền miên khiến nhóm khủng bố Mặt trận Al Nursa cuối cùng đã buộc phải tháo chạy khỏi sở chỉ huy tại Abu Al-Dhuhr để tránh bị tiêu diệt. Cuộc không kích của các chiến đấu cơ Nga gần đây tại Abu Al-Dhuhour tiêu diệt hơn 25 chiến binh khủng bố và phá hủy một kho vũ khí lớn trong làng.

Mặt trận Al-Nusra lần đầu tiên đặt sở chỉ huy chính tại Abu Al-Dhuhr trong cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm sân bay quân sự Abu Al-Dhuhour. Sân bay này ở phía đông của làng.

Vị trí sở chỉ huy mới của nhóm khủng bố của hiện vẫn chưa xác định rõ, nhưng đó không phải là vấn đề do các máy bay trinh sát Nga sẽ nhanh chóng xác định vị trí đóng quân mới của Al Nusra trong thời gian ngắn.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo