Quốc tế

Khủng bố đàn áp, sát hại dân thường ở Nam Syria

(DNVN)-Lực lượng khủng bố Al-Nusra đã tấn công người dân và sát hại một trong những thành viên của Ủy ban Hòa bình khi dân thường tại hai khu vực do phiến quân nắm giữ ở Bắc Dara'a biểu tình và kêu gọi quân đội Syria giải phóng các khu vực của họ trong ngày 27/6.

Người dân tại thị trấn Da'el và Ibta'a thuộc Bắc Dara'a đã đổ ra đường phố, kêu gọi quân đội Syria giải phóng các khu vực của họ. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

Các tay súng khủng Al-Nusra đã tấn công người biểu tình và trấn áp cuộc biểu tình. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ sắp bị Mỹ trừng phạt vì “bắt tay” với Nga, Mỹ siết chặt kiểm soát đầu tư nước ngoài

Trong khi đó, Al-Nusra đã hành quyết Bashar al-Shahadat, một thành viên của Ủy ban Hòa bình mà chúng bắt cóc cách đây vài ngày và vứt thi thể người này xuống đường. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Khủng bố đàn áp, sát hại dân thường ở Nam Syria.

Hôm 26/6, các nguồn tin chiến trường cho biết, bất đồng ngày càng gia tăng giữa các tay súng khủng bố tại tỉnh Sweida và Dara'a về việc ủng hộ kế hoạch hòa giải của quân đội Syria giữa lúc quân chính phủ tiến công tại khu vực phía Nam. 

Các nhóm khủng bố ở miền Nam quốc gia đã đe dọa dân thường và ngăn cản họ bàn giao các khu vực cho quân đội Syria và thực hiện hiện thỏa thuận hòa bình. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, mặt trận khủng bố ở Dara'a và Sweida đã sụp đổ sau những cuộc tiến công của quân đội Syria tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, khủng bố đã phát động các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh nhằm vào một số khu dân cư ở Dara'a và Sweida, tiêu diệt và làm bị thương 8 dân thường ở Tây Nam Sweida. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo