Quốc tế

Khủng bố nhất trí "dâng" toàn bộ Quneitra cho quân đội Syria

(DNVN)-Lực lượng khủng bố đã nhất trí bàn giao quyền kiểm soát tất cả làng mạc và thị trấn của tỉnh Quneitra sau khi quân đội Syria đạt những chiến tích quan trọng trong chiến dịch quân sự ở tỉnh Dara'a và Quneitra.

Hãng thông tấn SANA hôm 19/7 đưa tin, các nhóm khủng bố tại Quneitra đã đạt thỏa thuận với quân đội Syria về việc ân xá cho tất cả những tay súng đầu hàng và cho phép những tên khác rời khu vực này tới Idlib. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

SANA cho biết thêm, dựa trên thỏa thuận này, quân đội Syria sẽ được triển khai tại những khu vực mà họ để mất vào năm 2011. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Theo một số nguồn tin địa phương, khủng bố tại Quneitra đã đạt thỏa thuận với quân chính phủ với việc Nga làm trung gian hòa giải. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu  

Khủng bố nhất trí "dâng" toàn bộ Quneitra cho quân đội Syria

Việc quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn các khu vực chiến lược ở Quneitra và sự ủng hộ to lớn của người dân những khu vực này đối với lực lượng Damascus đã bắt đầu sau khi những tuyến phòng thủ của khủng bố tại Dara'a và những khu vực khác của Quneitra sụp đổ hoàn toàn. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/7, lực lượng chính phủ Syria đã tiếp tục các cuộc tiến công chống lại khủng bố tại Tây Bắc Dara'a, và được cho là đã chuẩn bị cho cuộc tấn công đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực biên giới của Quneitra với Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. 

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã tấn công khủng bố tại phía Tây Bắc Dara'a và nỗ lực chiếm giữ thị trấn al-Mall cũng như các quả đồi chiến lược xung quanh. 

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố, qua đó giải phóng làng Aqraba và khu vực Tal al-Mahis ở phía Nam thị trấn Namer.

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã giải phóng một phần lớn các khu vực do khủng bố nắm giữ ở vùng "tam giác chết" thuộc tỉnh Dara'a. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Họ cho biết thêm, binh lính Syria chuẩn bị giành quyền kiểm soát phía Tây Bắc tỉnh Dara'a. Quân chính phủ đã sẵn sàng đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi đường biên giới với Cao nguyên Golan do khủng bố nắm giữ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo