Quốc tế

Học Nga và Syria, Mỹ điều đặc nhiệm tới Iraq yểm trợ quân chính phủ diệt IS

(DNVN) - Lầu Năm Góc cho biết một đơn vị đặc nhiệm của Mỹ đã tới Iraq để thực hiện các chiến dịch nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn AFP ngày 13/1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, một đơn vị quân đặc nhiệm của nước này đã tới Iraq và sẵn sàng làm việc với quân đội Iraq để tiến hành các chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đặc nhiệm Mỹ chuẩn bị lên đường tới chiến đấu chống lại IS. 

Theo ông Carter, đặc nhiệm Mỹ sẽ tiêu diệt hoặc bắt giữ mọi phiến quân mà họ phát hiện. Những tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ được đưa ra trong buổi nói chuyện với khoảng 200 binh sĩ tại Sư đoàn lính dù số 101, đơn vị dự kiến sẽ triển khai khoảng 500 binh sĩ tới Iraq và Kuwait để chiến đấu chống IS trong tháng tới.

Bên cạnh Iraq, một lực lượng đặc nhiệm Mỹ trước đó đã tới Syria với vai trò cố vấn để hỗ trợ các chiến binh địa phương chống lại phiến quân IS. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, một nhóm lính đặc nhiệm Mỹ đã đến Syria để hợp tác cùng các lực lượng địa phương nhằm "siết chặt vòng vây" ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria.

Còn về phía quân đội Iraq, hôm 13/1, không quân nước này đã phát hiện ra một cuộc họp của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Anbar và không kích địa điểm này khiến nhiều lãnh đạo cấp cao của nhóm khủng bố thiệt mạng. 

“Sau khi hoàn thành việc do thám và trinh sát địa điểm gặp mặt của các lãnh đạo IS ở quận Al-Qaim, máy bay của không quân Iraq đã được triển khai nhằn tấn công địa điểm này. Kết quả của hoạt động trên là 11 phần tử đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Một trong số này có chỉ huy của IS ở Baghdad, cùng một trợ lí thân cận của thủ lĩnh IS Abu Bakr Baghdadi và nhiều thành viên cấp cao khác”, thông cáo từ Bộ Nội vụ Iraq cho hay.

Quân đội Iraq đã tấn công IS ở tỉnh Anbar từ tháng 7 và giành được nhiều thắng lợi quan trọng như việc chiếm lại được thành phố Ramadi.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo