Quốc tế

Khủng hoảng chính trị kéo dài 5 năm ở Syria sắp chấm dứt?

(DNVN) - Cuộc đàm phán về tình hình Syria sắp tới ở Vienna, Áo đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực của quốc tế nhằm giải quyết cuộc xung đột đã kéo dài 5 năm qua.

Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin nhận định, các cuộc đàm phán về tình hình Syria diễn ra sắp tới tại Vienna, Áo với sự tham gia của Qatar (một quốc gia trong khu vực Trung Đông) đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực của quốc tế nhằm giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Ả Rập này.

Chủ tịch Duma quốc gia Nga Sergei Naryshkin.

“Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thúc đẩy thành công những nỗ lực của quốc tế nhằm hỗ trợ giải quyết tình hình ở Syria. Và các cuộc đàm phán tại Vienna sắp tới với sự tham gia của Qatar sẽ đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này”, ông Naryshkin phát biểu trong một cuộc gặp với Quốc vương Qatar Tamim Bin Hamad Al Thani.

Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga cho hay, Nga rất coi trọng việc thành lập một liên minh quốc tế sâu rộng chống lại chủ nghĩa khủng bố và nói thêm: “Chúng tôi cho rằng, liên minh này cần phải hoạt động dựa trên luật pháp quốc tế và các chuẩn mực (nguyên tắc) của Hiến chương Liên Hợp Quốc, cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các quốc gia trong khu vực đang bị ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc xung đột tại Syria”.

Ông Naryshkin cũng nhấn mạnh, Nga đánh giá cao sự kiện ngày 18/12/2015 Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết mới về lộ trình hòa bình cho Syria, trong đó khẳng định tương lai của Syria phải do chính người dân quốc gia này quyết định mà không cần tới sự can thiệp từ bên ngoài”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo