Khám phá

Khuyến khích tố cáo tiêu cực trong kỳ thi

Người phát hiện những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh cần kịp thời báo cho nơi tiếp nhận trong vòng 7 ngày từ khi kết thúc thi để xử lý, đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin.

Ngày 29/6, Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố một số sửa đổi bổ sung trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012. Trong đó, bổ sung Điều 36a về việc khuyến khích thí sinh, người tham gia công tác coi thi và quần chúng nhân dân phát hiện tố cáo tiêu cực.

 

Cụ thể, người phát hiện những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh cần kịp thời báo cho nơi tiếp nhận trong vòng 7 ngày từ khi kết thúc thi để xử lý, đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin và bằng chứng đã cung cấp, không được lợi dụng việc làm đó để gây ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ thi.

 

Ba nơi tiếp nhận thông tin, bằng chứng về vi phạm quy chế tuyển sinh gồm: Ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ Giáo dục - Đào tạo; Hội đồng tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng và thanh tra tuyển sinh, thanh tra giáo dục các cấp.

 

 

Theo DV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo