Kinh doanh và tiêu dùng

BYD giảm giá xe điện ‘kịch kim’, quyết tâm đè bẹp xe xăng

BYD đang dẫn đầu “cuộc tấn công” chống lại các phương tiện ICE (xe sử dụng động cơ đốt trong). Một báo cáo mới cho thấy nền tảng EV mới của BYD sẽ cắt giảm chi phí hơn nữa khi nhà sản xuất ô tô này bắt đầu “cuộc chiến giải phóng” chống lại ô tô chạy bằng xăng.

Toyota Land Cruiser bị trộm nhiều nhất tại Nhật Bản / SUV động cơ tăng áp, ngoại hình cá tính, giá hơn 700 triệu đồng

Thúc đẩy cuộc chiến giá cả

Nổi tiếng với những chiếc xe điện giá rẻ như Dolphin, Atto 3 và chiếc sedan Seal, BYD được cho là sẽ đưa “cuộc chiến về giá” của mình lên một tầm cao mới vào năm 2024.

>> Xem thêm: Toyota ra mắt xe sedan hạng C sử dụng động cơ tăng áp, giá hơn 420 triệu đồng

Sau khi vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất toàn cầu trong ba tháng cuối năm 2023, BYD cho biết Tesla không phải là đối thủ mà đối thủ chính ở đây là những chiếc xe chạy bằng xăng.

Xe BYD Dolphin (trái) và Atto 3 (phải).

BYD đã phát động cuộc chiến về giá trên xe ICE vào tháng trước với các mẫu Qin Plus EV và PHEV mới. Với mức giá khởi điểm từ 15.200 USD, xe điện mới chính thức mở ra “kỷ nguyên xe điện rẻ hơn xe dầu”.

>> Xem thêm: Honda City RS lăn bánh 1 năm, rao bán ‘lỗ’ 100 triệu đồng

Phiên bản DM-i (PHEV) thậm chí còn rẻ hơn, với giá khởi điểm từ khoảng 11.000 USD (79.800 nhân dân tệ), có thể chạy hoàn toàn bằng điện theo tiêu chuẩn NEDC lên tới 120km.

Qin Plus chạy hoàn toàn bằng điện được cung cấp bộ pin 48 kWh hoặc 57,6 kWh cho phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện (CLTC) lên tới 420km-510km.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

 

Năm ngoái, BYD lần đầu tiên giới thiệu mẫu DM-i có giá dưới 100.000 nhân dân tệ (13.900 USD). Nhà sản xuất ô tô này cho biết họ đang “trực tiếp phá hủy hào quang của xe xăng”.

BYD đã tiếp nối cuộc chiến với một số phiên bản giá thấp hơn của các mẫu xe bán chạy nhất, bao gồm cả Dolphin EV Honor Edition mới, có giá khởi điểm là 13.900 USD (99.800 nhân dân tệ).

>> Xem thêm: Đối thủ của Lexus LX trình làng, giá hơn 1,9 tỷ đồng

BYD cũng tung ra các đợt giảm giá cho Yuan Plus, mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng cũng như các mẫu xe Tang và Han mới, thúc đẩy cuộc chiến về giá với xe ICE.

Gần đây nhất, BYD đã tiết lộ chiếc xe điện rẻ nhất của mình, Seagull EV mới, có giá khởi điểm “gây sốc” là 9.700 USD (69.800 nhân dân tệ).

 

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V

Theo một báo cáo mới của 36kr, BYD sẽ sử dụng tất cả lợi thế công nghệ của mình để tiến hành một “cuộc chiến giải phóng” trong ba năm tới.

Báo cáo trích dẫn một số người quen thuộc với kế hoạch của BYD, được công bố tại một cuộc họp nội bộ cốt lõi gần đây.

Theo các nguồn tin, nền tảng mới sẽ cập nhật các mẫu DM-i và chạy hoàn toàn bằng điện của BYD. Hầu hết các phương tiện BYD đều dựa trên e-Platform 3.0, có phạm vi CLTC lên tới 1.000km.

Ra mắt vào năm 2021, nền tảng này có thể được cập nhật lên 4.0 trong năm nay. Ưu điểm lớn của BYD 3.0 hiện tại là tích hợp 8 trong 1, giúp cắt giảm chi phí gần 20%.

 

Phiên bản 4.0 sắp tới sẽ đưa nó lên một tầm cao mới với khả năng tích hợp nhiều hơn và ít dây nối hơn. Theo báo cáo, điều này sẽ hỗ trợ giảm chi phí hơn nữa.

Hệ thống DM-i thế hệ tiếp theo sẽ cho phép PHEV di chuyển hơn 2.000km với bình xăng và sạc đầy. Điều này sẽ khiến xe xăng truyền thống khó cạnh tranh.

Mục tiêu chính của BYD trong “cuộc chiến giải phóng” là giành thêm thị phần từ ô tô chạy bằng xăng trong ba năm tới.

Tăng cường xuất khẩu

Mặc dù BYD không có kế hoạch ra mắt xe điện chở khách ở Mỹ nhưng hãng này đang chiếm thị phần tại các thị trường trọng điểm toàn cầu, bao gồm Châu Âu, Nhật Bản, Nam Mỹ và Thái Lan.

 

Mặc dù BYD không có kế hoạch ra mắt xe điện chở khách ở Mỹ nhưng hãng này đang chiếm thị phần tại các thị trường trọng điểm toàn cầu.

Tàu chở hàng đầu tiên của BYD đã cập bến Đức vào tháng trước mang theo khoảng 3.000 phương tiện khi nhà sản xuất ô tô này đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley cho biết nếu bạn không thể cạnh tranh với người Trung Quốc , “thì 20% đến 30% doanh thu của bạn sẽ gặp rủi ro”. Vì lý do này, Ford đang phát triển nền tảng EV chi phí thấp để duy trì tính cạnh tranh.

Mặc dù nhiều người so sánh BYD và Tesla, BYD vẫn coi Tesla là một đồng minh và “ngang hàng trong ngành”. BYD tin rằng hợp tác với Tesla là điều tốt nhất vì nó nhằm mục đích tăng tỷ lệ xe điện trên đường.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm