Cơ hội nào cho Volkswagen Viloran với mức giá 2 tỷ đồng?
VinFast VF 3 rò rỉ giá bán từ 250 triệu đồng, sẵn sàng đấu Wuling Mini EV? / XE HOT (7/1): Đối thủ của Hyundai Santa Fe giảm giá hơn 170 triệu đồng, hé lộ giá VinFast VF 3
Volkswagen Việt Nam chính thức bước vào phân khúc MPV với mẫu Viloran. Đây có thể xem là sản phẩm tạo điểm nhấn cuối cùng trước khi khép lại năm 2023 của thị trường ôtô Việt.
>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng
Tương tự như Virtus hay T-Cross, Viloran được Volkswagen Việt Nam định giá tách biệt với số đông sản phẩm cùng phân khúc. Xe có giá bán từ 1,989 tỷ đồng cho bản Premium, đắt nhất 2,188 tỷ đồng cho bản Luxury.
Vậy điều gì sẽ chờ đón Viloran tại thị trường Việt Nam?
>> Xem thêm: Điện hóa siêu xe thể thao - cuộc đua không ai muốn vội
Volkswagen Viloran
Lựa chọn ra mắt thị trường Việt Nam vào thời điểm này có thể xem là khá muộn khi Viloran đã được trình làng thế giới từ năm 2019. Ngoài ra, thời điểm này phân khúc MPV tại Việt Nam cũng vừa nhận được nhiều nâng cấp với Hyundai Custin hay Toyota Innova Cross - đây đều là những lựa chọn dễ tiếp cận hơn dành cho số đông.
>> Xem thêm: Đối thủ của Mitsubishi Xpander giảm giá 140 triệu tại Việt Nam
Nếu xét về giá bán, rõ ràng con số trên dưới 2 tỷ đồng là tương đối cao khi hầu hết dòng xe MPV đang bán tại Việt Nam đều có giá bán không quá 1 tỷ đồng. Ngay cả mẫu MPV tầm trung Kia Carnival có giá đắt nhất là 1,799 tỷ đồng, vẫn hấp dẫn hơn bản thấp nhất của Viloran.
Với mức chênh lệch gần 200 triệu đồng giữa bản cao nhất của Carnival với bản thấp nhất của Viloran, mẫu xe đến từ thương hiệu Đức khó có thể tạo được sức ép lớn lên đại diện đến từ Hàn Quốc.
>> Xem thêm: Ngỡ ngàng mức giá chào bán của Hyundai Tucson "lướt" sau 4 năm lăn bánh
Trên thực tế dù có giảm trang bị để hạ giá bán, Viloran cũng rất khó để cạnh tranh với Carnival bởi mẫu xe của Kia đươc Thaco hỗ trợ rất tốt cả hệ thống bán hàng lẫn hậu mãi. Lựa chọn một nhóm khách hàng khác biệt hơn có lẽ sẽ là lối đi phù hợp cho mẫu xe của Volkswagen.
Cách định giá của Volkswagen giúp mẫu Viloran tạo được một khoảng trống đủ lớn để tách biệt với nhóm MPV phía dưới nhưng đồng thời vẫn dễ tiếp cận hơn Mercedes-Benz V-Class có giá bán từ 3,039 tỷ đồng.
>> Xem thêm: SUV ‘chủ tịch’ VinFast President chạy lướt 16.000 km mất giá ngang một chiếc Porsche Macan
Một yếu tố khác khiến cho Volkswagen Viloran phần nào gặp trở ngại là xuất xứ, mẫu MPV này được nhập khẩu từ Trung Quốc thay vì từ quê nhà Đức hay Ấn Độ như các mẫu xe khác của thương hiệu.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đã có nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc tham gia, tuy nhiên lựa chọn một chiếc xe có xuất xứ Trung Quốc vẫn khiến cho không ít người dùng cân nhắc trước khi quyết định xuống tiền.
Điểm tựa cho Viloran về xuất xứ sẽ là việc mẫu xe này được sản xuất tại một trong những nhà máy hàng đầu của Volkswagen trên thế giới, vốn cũng tạo ra các sản phẩm của Skoda hay Audi cùng tập đoàn.
Ghi điểm bằng những khác biệt
Volkswagen Viloran có thể được gọi vui là một chiếc MPV có trục cơ sở kéo dài với khoảng cách giữa 2 trục đạt mức 3.180 mm. Con số này nhỉnh hơn hầu hết mẫu MPV trên thị trường như Kia Carnival (3.090 mm) hay Hyundai Custin (3.055 mm), tuy nhiên kém hơn đôi chút so với mẫu xe đồng hương Mercedes-Benz V-Class (3.200 mm).
Chiều dài trục cơ sở lớn đồng nghĩa với không gian bên trong rộng rãi hơn. Trải nghiệm thực tế, Viloran cho cảm giác ngồi thoải mái ở cả 3 hàng ghế. Hãng không công bố thể tích khoang chứa đồ phía sau, nếu quan sát thông thường vẫn có thể thấy được khu vực này khá rộng, dù khả năng chứa các vật cao không tốt bằng Kia Carnival.
Trên phiên bản Luxury, hàng ghế giữa dạng thương gia được bổ sung thêm nhiều chức năng hơn bản tiêu chuẩn như làm mát/sưởi/massage, bệ đỡ chân và đệm lưng chỉnh điện, tựa đầu hơi có thể điều chỉnh 2 bên. Người ngồi khu vực này cũng có thể chủ động điều chỉnh vị trí ghế hành khách phía trước.
Không chỉ tập trung phục vụ người ngồi phía sau, trải nghiệm lái trên Viloran cũng có sự khác biệt với các đối thủ với trang bị la-zăng 20 inch cũng như hệ thống đèn pha ma trận IQ Light LED. Tuy nhiên, nếu muốn có những trang bị này, khách hàng cần mua phiên bản đắt nhất với giá gần 2,2 tỷ đồng.
Vẫn có nhóm khách hàng riêng
Volkswagen Viloran chắc chắn không phải là mẫu xe giành lấy thị phần của nhóm xe MPV phổ thông giá vài trăm triệu đồng. Thay vào đó, đây là lựa chọn cho những ai muốn một chiếc MPV rộng rãi, nhiều tiện nghi, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình nhiều thế hệ.
Tất nhiên yếu tố tài chính không phải là điều được ưu tiên hàng đầu với nhóm khách hàng lựa chọn Viloran, mà đó là một thương hiệu châu Âu, một tiêu chuẩn chất lượng được "bảo hành", và tất nhiên là không gian đáng tiền mà mẫu xe mang lại.
Ngoài nhóm người dùng cá nhân, Viloran nhắm đến nhóm khách hàng doanh nghiệp hay các công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển, đưa đón cần một chiếc MPV có "mác" xe châu Âu nhưng không cần quá cao cấp về thương hiệu như Mercedes-Benz V-Class.
Nhìn nhận thực tế, Volkswagen Viloran có mức giá bán không thật sự hấp dẫn với số đông nhưng hợp lý nếu xét về tương quan trang bị với giá bán. Chi số tiền trên dưới 2 tỷ đồng, người dùng sẽ được đổi lại một chiếc MPV rộng rãi nhất, nhì phân khúc, nhiều tiện nghi, công nghệ và thuộc thương hiệu châu Âu.
- Video xe điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, giá hơn 2,6 tỷ đồng. Nguồn: CarNewsChina.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Vua giá rẻ Galaxy A05s tiếp tục thống trị tháng 12 với giá chỉ 3 triệu, camera xịn như Galaxy S24 cao cấp
Hyundai Palisade 2025 chính thức nhận đặt trước với mức giá khởi điểm quy đổi từ 768 triệu đồng