COVID-19: "Cú hích" để lĩnh vực thực phẩm tươi online cất cánh tại Đông Nam Á
Bộ Công Thương khuyến cáo đảm bảo chất lượng khẩu trang xuất khẩu / Bộ Công Thương lên tiếng về thông tin chào mua cổ phiếu SABECO
Với hơn 35.000 ca mắc, Singapore là tâm dịch COVID-19 lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Và cũng như nhiều nơi dịch bùng phát khác, việc người dân ở trong nhà, thực hiện giãn cách xã hội đã trở thành cơ hội không thể tốt hơn cho các nền tảng thương mại điện tử, và Lazada - cái tên thuộc ông lớn Alibaba cũng không nằm ngoài xu hướng.


Tại Malaysia, Lazada đã tiêu thụ đến 70 tấn rau củ chỉ trong 3 tuần. Ảnh: Reuters.
Redmart - đơn vị bán hàng tạp hóa online của Lazada tại Singapore đã chứng kiến doanh thu các mặt hàng như thực phẩm và đồ gia dụng thiết yếu tăng tới 4 lần chỉ trong vài tuần. Công ty này cũng phải sớm tuyển thêm 500 nhân viên để đáp ứng số lượng đơn hàng chóng mặt.
Tình hình tương tự cũng diễn ra tại Malaysia, nơi Lazada đã tiêu thụ đến 70 tấn rau củ chỉ trong 3 tuần. Hãng cũng đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới đối tác nguồn cung trên toàn khu vực.
Mảng thực phẩm tươi và hàng tạp hóa đã không còn xa lạ với các ông lớn thương mại điện tử từ vài năm gần đây. Trên sân nhà Trung Quốc, Alibaba có hẳn 1 hệ thống siêu thị mang tên Hema, chuyên giao thực phẩm tại nhà. Amazon của Mỹ cũng mở rộng đáng kể lĩnh vực này thông qua vụ thâu tóm chuỗi Whole Foods hồi năm 2017.
Dù vậy, với thói quen của người tiêu dùng Đông Nam Á thì đây vẫn còn là 1 thị trường sơ khai cần được khai phá. Nhưng tiềm năng là đủ lớn để khiến các ông lớn phải quan tâm. Ngoài Alibaba, Amazon cũng đã tham gia giao thực phẩm tươi thông qua dịch vụ thành viên thuê bao Prime Now cách đây 3 năm. Các siêu ứng dụng Grab và Gojek cũng đã bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ này tại Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia.
Nhiều chuyên gia tin rằng, làn sóng TMĐT từ dịch bệnh có thể sẽ là cú hích để lĩnh vực thực phẩm tươi online cất cánh tại Đông Nam Á trong tương lai gần.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xe sedan Nissan cùng phân khúc với Toyota Camry, tích hợp AI, công suất 272 mã lực, trang bị ‘đỉnh nóc’, giá từ 428 triệu đồng
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hyundai Elantra 2025 vừa ra mắt: Động cơ hybrid, giá từ 479 triệu, so kè cùng Kia K3, Toyota Corolla Altis
Loạt xe SUV hạng C đua nhau giảm giá cực mạnh, dân tình đổ xô săn deal cực hời
Cận cảnh xe số Honda vừa cập bến Việt Nam, thiết kế giống Wave RSX, giá ngang SH 125i
Thương hiệu ôtô do Xiaomi hậu thuẫn ra mắt xe thể thao thiết kế siêu ngầu, công suất 429 mã lực, giá ngang Toyota Corolla Cross

Nhiều mẫu xe SUV hạng B đua nhau giảm giá dịp 30/4