Hậu COVID-19, người dùng Việt chuộng mua thực phẩm online
Phân phối đa kênh ‘gọi tên’ thực phẩm Việt / Hơn 38.000 cơ sở vi phạm quy định ATTP, xử phạt gần 15,8 tỷ đồng
Ảnh minh họa.
"Giãn cách xã hội là giai đoạn ghi dấu những biến chuyển rõ nét trong cuộc sống, và chúng tôi nhận thấy có nhiều sự thay đổi trong suy nghĩ và hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Theo đó, người dùng mua sắm tất cả các mặt hàng thực phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến", ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết.
Dựa trên số liệu của mình Shopee đã chỉ ra 4 xu hướng chính trong ngành hàng thực phẩm và bách hóa của người dùng Việt.
Người tiêu dùng "ưu tiên kênh trực tuyến" khi mua sắm các mặt hàng thực phẩm
Shopee ghi nhận con số người dùng thường xuyên mua sắm các sản phẩm thực phẩm trong tháng, tăng 3,5 lần. Điều này minh chứng người tiêu dùng dần dịch chuyển mua sắm trực tuyến các sản phẩm thực phẩm và bách hóa nhằm tận hưởng sự tiện lợi của thương mại điện tử. Trong đó, hoạt động mua sắm luôn ở mức cao trong suốt tuần, đỉnh điểm là vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.
Theo Shopee, COVID-19 đã tạo ra sự thay đổi đang kể trong suy nghĩ và hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng
Nhu cầu mua sắm thực phẩm và các sản phẩm bách hóa tăng mạnh trong giai đoạn COVID-19
Việc áp dụng lệnh giãn cách xã hội đã khiến cho nhu cầu mua sắm tại nhà tăng mạnh, nổi bật với nhóm sản phẩm bánh kẹo và thực phẩm nấu ăn tại nhà đã tăng gấp 3 lần trong tháng 3 vừa qua.
Theo Shopee, người tiêu dùng Việt dần trở nên thoải mái hơn với việc mua sắm các mặt hàng bách hóa và thực phẩm thông qua kênh trực tuyến vì lệnh giãn cách xã hội. Đặc biệt, người dùng trở nên mua sắm nhiều loại thực phẩm trực tuyến hơn, bao gồm các mặt hàng mà trước đây thường được mua sắm tại cửa hàng. Trong tháng 4, nền tảng này cho biết nhu cầu về các loại sản phẩm làm từ sữa đã tăng 7 lần.
Nam giới tích cực mua sắm trực tuyến
Theo số liệu, hoạt động mua sắm thực phẩm của người dùng nam giới tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Người dùng nam giới trên Shopee bắt đầu mua sắm các mặt hàng bách hóa và sản phẩm nấu ăn tại nhà nhiều hơn trong vài tháng gần đây. Phổ biến nhất là bánh kẹo, thực phẩm nấu ăn tại nhà và thực phẩm đóng gói.
Theo Shopee, hoạt động mua sắm thực phẩm của người dùng nam giới trên nền tảng này tăng gấp 4 lần so với năm 2019
Các thương hiệu và nhà bán hàng sử dụng những công cụ hỗ trợ mới để kinh doanh thực phẩm trực tuyến
Theo Shopee, những tháng gần đây, Shopee Live đã trở thành một công cụ quan trọng để người bán giới thiệu các sản phẩm mới và đưa ra các đảm bảo về mặt chất lượng trong thời gian thực, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượt xem trên các buổi phát sóng trực tuyến.
"Cùng với người tiêu dùng, dịch COVID-19 và các biện pháp giãn cách xã hội còn tác động đến cách thức vận hành hoạt động kinh doanh của các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam", ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Dân tình ùn ùn tậu Toyota Innova Hycross giá chỉ 556 triệu đồng, trang bị ăn đứt Mitsubishi Xpander
‘Vua côn tay’ 350cc mới của Anh có giá 66 triệu đồng: ‘Kẻ hủy diệt’ Honda Winer X và Exciter đã tới
'Vua côn tay' 125cc cập bến thị trường Việt: Thiết kế độc lạ, có ABS 2 kênh, trang bị vượt Yamaha Exciter và Honda Winner X
Xe Vespa mạnh nhất lịch sử lộ diện, có hơn mẫu tay ga rất mạnh của Honda cũng vừa ra mắt Việt Nam?
Honda ra mắt ‘vua xe số’ 125cc thay thế Future: Giá hấp dẫn, đẹp lấn át Wave Alpha, xịn hơn Wave RSX
Giá xe máy bất ngờ thủng đáy: Honda Vision thấp nhất 29 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… giảm tối đa 25 triệu