Kinh doanh và tiêu dùng

Những hãng xe giá trị lớn nhất thế giới năm 2023

Giá trị thương hiệu ô tô đã tăng 9% trong bảng xếp hạng các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2023 được công bố vào ngày 21/11 của Interbrand (tổ chức uy tín hàng đầu về định giá trị thương hiệu). Trong đó, Toyota giữ vững vị trí là thương hiệu ô tô hàng đầu.

Giá lăn bánh mẫu xe đắt nhất của BMW tại Việt Nam / Mẫu xe ‘siêu tiết kiệm xăng’ Suzuki Swift ra mắt thế hệ mới, giá gần 300 triệu

Trong cuộc khảo sát thường niên về 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới, Toyota vẫn nằm ở vị trí thứ 6 chung cuộc trong bảng xếp hạng năm 2023, chỉ đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.

>> Xem thêm: CLIP: Cận cảnh mẫu ôtô điện giá ngang Honda SH

Công bố những hãng xe có giá trị lớn nhất thế giới năm 2023 ảnh 1

Top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu năm 2023.

Trong khi đó, Mercedes-Benz đã vượt qua Coca-Cola để tăng một bậc lên vị trí thứ 7 và là thương hiệu ô tô tốt thứ hai. Đặc biệt, BMW năm nay lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.

Ngoài ra, Porsche, Hyundai và Ferrari lần lượt ở thứ hạng 47, 32 và 70. Cả 3 thương hiệu đều đạt tốc độ tăng trưởng hai con số, chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.

>> Xem thêm: Hyundai Santa Fe giảm giá ‘kinh điển’ tại đại lý: Giá cực rẻ so với Ford Everest, ‘lấn át’ Toyota Fortuner

Tesla giữ vững vị trí thứ 12 trong bảng năm nay. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong số các thương hiệu ô tô với tỷ lệ tương ứng 4%. Để so sánh, BMW và Mercedes tăng lần lượt 10,4% và 9,5%. Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 thương hiệu lớn nhất năm 2023 là Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Nissan và Kia.

>> Xem thêm: Sau 5 năm lăn bánh, Hyundai Tucson cũ được rao bán lại với giá khó tin

 

Công bố những hãng xe có giá trị lớn nhất thế giới năm 2023 ảnh 2

Toyota là hãng xe ô tô lớn nhất thế giới.

Tổ chức Interbrand cho biết, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng thể của bảng giảm mạnh xuống còn 5,7% sau mức tăng 16% của năm ngoái. Trong năm 2023, tổng giá trị tất cả thương hiệu trên thế giới lên tới 3,3 nghìn tỷ USD.

>> Xem thêm: Toyota Yaris Cross 2024 giảm giá gần 90 triệu đồng tại Việt Nam

Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích các thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ năm 1999. Nghiên cứu "Best Global Brands" hàng năm xem xét tất cả các ứng cử viên theo ba tiêu chí: hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua hàng và sức mạnh của thương hiệu liên quan đến việc đảm bảo thu nhập trong tương lai của công ty.

>> Xem thêm: Hyundai Tucson 2025 chốt giá từ 499,29 triệu đồng

 

- Video cận cảnh Toyota Century. Nguồn: Luxlife Boulevard.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm