Sedan công suất 918 mã lực, tăng tốc từ 0-100/h trong 2,78 giây, giá gần 2,2 tỷ đồng
Đối thủ của Mazda CX-5, Honda CR-V chốt giá hơn 690 triệu đồng / SUV mui trần Land Rover Defender Convertible ra mắt, giới hạn 5 chiếc, giá gần 3 tỷ đồng
Lotus Emeya 2024 là mẫu xe sedan thứ 2 trong lịch sử Lotus, sau Lotus Carlton ra mắt vào năm 1992. Emeya được được sản xuất tại nhà máy của Geely ở Trung Quốc. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan và Tesla Model S.
>> Xem thêm: SUV ‘chủ tịch’ VinFast President chạy lướt 16.000 km mất giá ngang một chiếc Porsche Macan
Lotus Emeya 2024.
Ở thị trường trung Quốc, Lotus Emeya 2024 phiên bản tiêu chuẩn có giá 668.000 Nhân dân tệ (tương đương 2,175 tỷ đồng). Giá của phiên bản S Plus là 768.000 Nhân dân tệ (2,501 tỷ đồng). Nếu muốn sở hữu phiên bản R Plus, khách hàng phải chi ra số tiền 968.000 Nhân dân tệ (3,152 tỷ đồng). Đắt nhất là phiên bản R Plus vàng đen với giá 1.180.000 Nhân dân tệ (3,842 tỷ đồng).
>> Xem thêm: Kia Sonet 2024 chốt giá hơn 220 triệu đồng, ‘đe nẹt’ Toyota Raize, Hyundai Venue
Ưu điểm đáng chú ý nhất của Lotus Emeya 2024 là nó được trang bị 2 động cơ điện đặt ở cầu trước và cầu sau. Tổng công suất của phiên bản tiêu chuẩn và S Plus là 612 mã lực, mô-men xoắn cực đại 710 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,15 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Pin ternary NMC 102 kWh cho phạm vi hoạt động 650 km/lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC.
>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng
Hai phiên bản còn lại có công suất tối đa 918 mã lực và mô-men xoắn cực đại 985 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,78 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Pin NMC ternary 102 kWh cung cấp phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy là 520 km. Sedan này hỗ trợ sạc nhanh DC ở công suất 350 kW giúp nó sạc từ 0-80% trong 18 phút, sạc trong 5 phút để di chuyển được 150 km.
>> Xem thêm: Những điểm sáng của 'Ngôi sao mới' VinFast VF 5 làm lu mờ đối thủ cùng phân khúc
Emeya 2024 có nhiều điểm tương đồng với SUV chạy điện Lotus Eletre nhưng có một số thay đổi về thiết kế. Ở đầu xe, cụm đèn pha thon gọn hình chữ L xếp thành hai lớp. Nắp ca-pô với những đường gân dập nổi tạo nên sự cá tính. Cửa hút gió phía trước và lưới tản nhiệt khá giống với Eletre.
>> Xem thêm: ‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Creta với thiết kế ấn tượng, động cơ tăng áp, giá hơn 280 triệu đồng
Những chi tiết như tay nắm cửa dạng ấn, gương chiếu hậu bằng camera đều sử dụng chất liệu sợi carbon. Đèn hậu của Lotus Emeya được thiết kế với những đường LED chạy dọc toàn bộ chiều rộng phần đuôi. Ngoài ra, Emeya còn đi kèm bộ khuếch tán và cánh gió sau chủ động tương tự như Eletre nhưng kích thước lớn hơn.
Kích thước của Lotus Emeya lần lượt là 5.139x2.005x1.459 mm, chiều dài cơ sở 3.069 mm. Emeya dài hơn 176 mm, rộng hơn 39 mm và cao hơn 64 mm so với Porsche Taycan. Theo Lotus, 12 chi tiết thân xe của siêu sedan này đều được làm từ carbon (bao gồm nắp ca-pô, mui xe và cản). Các tính năng nổi bật khác của Emeya là hệ thống treo khí nén, hệ thống lái bánh sau và kẹp phanh 10 piston tùy chọn ở bánh trước.
Bên trong cabin, Lotus Emeya có thiết kế tối giản và sang trọng. Xe có 4 chỗ ngồi. Cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ, màn hình giải trí cảm ứng kích thước 15,1 inch. Vô-lăng đa chức năng với thiết kế cut-back. Đồng thời, nó cũng đi kèm với màn hình HUD phản ánh thông tin lái xe lên kính chắn gió thực tế tăng cường 55 inch và hệ thống cảm biến Lidar tương tự như Eletre.
Nội thất sẽ sử dụng vật liệu sợi carbon, ghế được bọc bằng da Alcantara và Nappa. Ngoài ra, nó còn có vật liệu thân thiện với môi trường làm từ phế liệu bông tái chế từ ngành may mặc và thời trang. Hệ thống âm thanh vòm KEF 3D cũng như chức năng giúp giảm tiếng ồn.
- Video xe điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, giá hơn 2,6 tỷ đồng. Nguồn: CarNewsChina.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Siêu phẩm sedan sắp ra mắt thay thế luôn 'xe quốc dân' Toyota Vios vì đẹp hơn Honda City, giá cực rẻ
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Bất ngờ giá bán lại của Suzuki XL7 sau 3 năm lăn bánh tại Việt Nam
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng