Thị trường tiêu dùng Việt Nam "hút" nhà đầu tư ngoại
Top 10 loại gạo ngon được người tiêu dùng ưa chuộng nhất / Giỏ quà Tết: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
9 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 7,1% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bất chấp bối cảnh dịch bệnh và sức mua giảm, dự báo Việt Nam vẫn là cái tên hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu ngoại. Đặc biệt, thị trường cũng khó bỏ qua cơ hội "giải nén" trong thời điểm cuối năm.
Bất chấp tác động tiêu cực của dịch bệnh, giai đoạn 2 - dự án trị giá 250 triệu USD của tập đoàn Hayat vẫn được triển khai. Mục tiêu dự án đưa nhà máy tại Việt Nam thành "trung tâm sản xuất" ở ASEAN. Các sản phẩm tã giấy "made in Việt Nam" không chỉ phân phối nội địa mà còn nhắm đến các nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia hay Indonesia…
Ông Cetin Murat - Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam cho hay: "Tác động của dịch COVID-19 cùng thách thức trong duy trì sản xuất là rõ ràng nhưng kế hoạch của chúng tôi chưa hề gián đoạn. Điều này, xuất phát từ mục tiêu đặc biệt và tầm nhìn ban đầu tại thị trường Việt Nam: Đầu tư các nhà máy công nghệ cao và quy mô về quy trình marketing là ví dụ rõ ràng cho niềm tin của chúng tôi vào triển vọng của nền kinh tế tại đây".
"Trong bối cảnh chúng ta đang dần hồi phục và ổn định lại các hoạt động sản xuất sau đại dịch COVID-19, Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Nhờ vào Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam, người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận những sản phẩm hàng đầu, trong khi doanh nghiệp có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhờ tiếp cận được thị trường lớn này", ông Thue Quist Thomasen - Thành viên Hội Đồng EuroCharm nói.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại. Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN.
Sức hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt Nam, được thể hiện qua sự quan tâm của hàng loạt tên tuổi quốc tế mới. Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, Marc Jacob, Tiffany & Co, Sociollla đã vào thị trường từ năm ngoái, dự báo làn sóng này sẽ tiếp tục trong năm sau với các thương hiệu như Sephora và Arabica….
Bà Võ Thị Khánh Trang - Trưởng phòng Tư vấn Nghiên cứu, Savills TP Hồ Chí Minh cho biết: "Một số nhãn hàng quốc tế vẫn giữ kế hoạch của họ để tiến vào Việt Nam, cũng như cửa hiệu của họ vẫn giữ. Điều đó cho thấy tiềm năng của ngành bán lẻ cũng như sự lạc quan của người tiêu dùng. Đó là lí do vì sao công suất của các chuỗi bán lẻ hiện đại vẫn ở mức cao 94% trong quý III/2021".
Các phân tích cũng cho thấy, tuy chịu tác động mạnh trong quý III do giãn cách xã hội nhưng thị trường bán lẻ sẽ được "giải nén" vào quý IV, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, kéo theo nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao.
Dự báo, năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 3% - 4% so với năm ngoái. Do đó, đây vẫn là thị trường có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là những tập đoàn có tiềm lực.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Siêu phẩm sedan sắp ra mắt thay thế luôn 'xe quốc dân' Toyota Vios vì đẹp hơn Honda City, giá cực rẻ
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Bất ngờ giá bán lại của Suzuki XL7 sau 3 năm lăn bánh tại Việt Nam
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng