Trao giải cuộc thi viết về ngành đồ uống với sự phát triển của đất nước
Trao giải thưởng gương “Thanh niên sống đẹp” và cán bộ Hội tiêu biểu năm 2022 / Mbappe bị la ó thậm tệ khi dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng
Theo Ban tổ chức cuộc thi, kể từ khi phát động (từ tháng 11/2021) đến nay, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi từ mọi miền đất nước, với nhiều bài viết phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, phản ánh sinh động toàn cảnh ngành đồ uống Việt Nam.
Trong đó nổi bật là nhóm chủ đề về vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước; văn hóa uống ở các vùng miền; tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...
Bên cạnh phản ánh hoạt động cộng đồng của các doanh nghiệp ngành bia, các tác giả còn mang đến cho bạn đọc những thông tin, câu chuyện rất nhân văn của ngành nước giải khát, những người mẹ tảo tần kinh doanh đồ uống nuôi con ăn học, những kỷ niệm, kỷ vật của cha con về một sản phẩm nước giải khát...
Ban Tổ chức, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 24 tác phẩm có chất lượng vượt trội, đề tài đúng với mục tiêu đề vào chung khảo; thống nhất lựa chọn 11 tác phẩm để trao giải.
Cụ thể, giải A thuộc về tác phẩm “Ngành đồ uống Việt Nam lớn mạnh cùng đất nước” của tác giả Lê Thị Thu Thanh.
2 giải B thuộc về tác phẩm “Bức tranh ngành đồ uống Việt Nam: Triển vọng trong thời đại mới” của tác giả Trúc Quỳnh và tác phẩm “Thức uống tự nhiên và nét văn hóa uống của người Cơ Tu” của tác giả Trần Đức Sáng.
3 giải C gồm tác phẩm “Người mẹ tảo tần gần 30 năm kinh doanh đồ uống nuôi các con thành tài” của tác giả Thi Hoàng Khiêm; tác phẩm “Tiêu dùng xanh - Môi trường xanh” của tác giả Bình An; Tác phẩm “Ý thức của các doanh nghiệp đồ uống với an toàn giao thông” của tác giả Đinh Thành Trung.
Đồng hành với cuôc thi là Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO và Công ty TNHH Nước giải khát Coca - Cola Việt Nam.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho rằng, việc Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID - 19 nên có tác dụng rất lớn trong việc cổ vũ, động viên các thành phần kinh tế trong công cuộc khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế.
Cuộc thi đã thu hút các tác giả đến từ mọi miền đất nước, với cách tiếp cận khác nhau đã đem đến những nội dung đa dạng, phong phú và tạo nên sức hấp dẫn riêng. Thành công của cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục là tiền đề quan trọng cho thành công những cuộc thi tiếp theo.
Lãnh đạo VBA khẳng định, cuộc thi có vai trò quan trọng nhằm giúp công chúng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành đồ uống Việt Nam với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
Năm 2023, VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi viết mang tên “Ngành đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Cuộc thi phát động từ tháng 12/2022 đến 30/11/2023 với giải thưởng lớn dành cho các cây viết xuất sắc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Đây là vua iPhone màn lớn giá rẻ, giảm cực sâu vì iPhone 16 Plus quá xịn, Galaxy S24 Ultra cũng lo
Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max bị chê nhưng rất thịnh hành tại Nhật, rẻ bất ngờ ở Việt Nam