Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Triển lãm 40 tác phẩm mỹ thuật để chọn trao giải thưởng năm 2022

DNVN - Từ ngày 10/12/2022 đến ngày 6/1/2023, Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Mỹ thuật Đà Nẵng 2022”.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận gần 260 hiện vật được hiến tặng / EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường

Đây là triển lãm nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2022), 65 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2022), đồng thời động viên tinh thần sáng tác, tôn vinh thành quả hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng.

Tác phẩm "Tuổi thơ" của tác giả Nguyễn Thị Anh Đào sẽ được trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng 2022

Tác phẩm "Tuổi thơ" của tác giả Nguyễn Thị Anh Đào sẽ được trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng 2022.

Tại triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu 40 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, được sáng tác bởi 30 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng. Qua triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2022”, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng sẽ đánh giá, chấm chọn những tác phẩm tiêu biểu để trưng bày và trao giải thưởng thường niên năm 2022 cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc của năm.

Theo Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Nguyễn Thị Trinh, không chỉ góp phần đưa phong trào mỹ thuật của TP Đà Nẵng ngày càng phát triển đi lên mà cuộc triển lãm còn nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức nghệ thuật của công chúng trong dịp Tết Dương lịch 2023.

“Sự kiện này hứa hẹn mang đến cho đến người yêu nghệ thuật thị giác, công chúng và du khách những cảm nhận đặc biệt về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả. Tất cả cùng tạo nên bức tranh đa sắc về mỹ thuật Đà Nẵng trong năm qua, góp phần làm phong phú, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của người dân TP trong giai đoạn hiện nay”, bà Nguyễn Thị Trinh nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm