Tương lai của dòng Mercedes-Benz S-Class được hé lộ
Top 10 xe Toyota đắt nhất năm 2024: Land Cruiser chưa phải cái tên đứng đầu / Hãng xe vừa vào Việt Nam giới thiệu ôtô thiết kế cá tính, công suất 265 mã lực, giá 654 triệu đồng
Theo Motor1, Mercedes-Benz sẽ sớm tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) dành cho S-Class thế hệ hiện tại vào năm 2026. Bên cạnh đó, CEO Ola Kallenius tiết lộ rằng thương hiệu xe sang Đức đang phát triển một mẫu S-Class chạy điện nhằm thay thế cho dòng EQS.
Mặt khác, vị lãnh đạo này cho biết Mercedes đã đầu tư cho S-Class động cơ đốt trong một khoản lớn hơn đáng kể so với mức thông thường đối với bản facelift. Điều đó có nghĩa là mẫu sedan đầu bảng của hãng sẽ tiếp tục giữ động cơ xăng ít nhất cho đến những năm 2030, thậm chí là trên cả thế hệ mới.
Mercedes-Benz S-Class
Cũng theo ông Ola Kallenius, hai mẫu S-Class chạy xăng và chạy điện sẽ tồn tại song song và tách biệt. Bởi chúng được phát triển trên các nền tảng chuyên dụng khác nhau và Mercedes chưa từng có ý định gộp chung lại.
Bởi lẽ nếu lắp động cơ xăng vào dòng S-Class chạy điện đồng nghĩa với việc phải hy sinh không gian bên trong cabin, điều mà Kallenius cho rằng khách hàng sẽ khó chấp nhận. Còn nếu làm ngược lại khi lắp động cơ điện lên bản xăng, cũng không hiệu quả khi đội ngũ thiết kế sẽ phải nghiên cứu để thay đổi kết cấu của xe.
Quan trọng hơn cả là việc làm trên sẽ gây tốn kém trong khi Mercedes muốn giữ các khoản đầu tư ở mức có thể kiểm soát. Nếu không dùng chung nền tảng, giải pháp sẽ là chia sẻ càng nhiều bộ phận khác càng tốt giữa hai phiên bản xăng và điện để giảm chi phí phát triển.
Hiện tại Mercedes đang phát triển động cơ đốt trong của mình nhằm đáp ứng các quy định khí thải Euro 7, đồng thời họ là một trong số ít nhà sản xuất ô tô vẫn còn bán xe trang bị động cơ V12. Trong phân khúc sedan hạng sang, Bentley và Audi là những cái tên đã loại bỏ động cơ 12 xi lanh, trong khi Rolls-Royce cũng sẽ tiếp bước vào cuối thập kỷ này.
Bản thân Mercedes-Benz cũng từng đặt mục tiêu chỉ bán xe thuần điện vào năm 2030, nhưng nhấn mạnh “chỉ khi thị trường cho phép”. Thực tế cho thấy nhu cầu tiêu thụ xe điện trên toàn cầu đang giảm buộc hãng phải điều chỉnh lại với mục tiêu xe hybrid và xe điện chiếm một nửa số doanh số vào cuối thập kỷ này.
Từ giờ cho tới thời điểm đó, hãng xe Đức vẫn sẽ tung ra thị trường nhiều mẫu xe động cơ đốt trong song song với xe điện hóa - điều mà CEO Ola Kallenius khẳng định rằng sẽ vô cùng đáng mong chờ đối với khách hàng của Mercedes trong 10 năm tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
iPhone 14 Plus màn to pin khủng giá rẻ nhất tháng 12, rẻ như iPhone 15 bản thường, làm khó Galaxy S24
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Samsung ưu đãi khủng vua Android cận cao cấp, trang bị xịn như Galaxy S24 Ultra, AI đè bẹp iPhone 16