Vừa đánh bại Tesla, BYD tiếp tục ‘hạ gục’ một tượng đài ngành xe tại sân nhà - là thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc 15 năm liên tiếp
Bảng giá xe Audi tháng 2/2024: Ưu đãi lớn / Bảng giá xe Jeep tháng 2/2024
Ảnh minh họa
Theo các nguồn tin trong ngành, mới đây BYD đã vượt qua Tập đoàn Volkswagen để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc vào năm 2023. Thành tích này đã chứng minh rằng việc đặt cược toàn bộ vào xe điện của hãng đang mang lại lợi nhuận và vượt qua một số tên tuổi lớn nhất thế giới.
>> Xem thêm: Lăn bánh 2 năm, Lexus ES 300h "siêu tiết kiệm xăng" chạy lướt chào bán với mức giá rẻ không ngờ
Dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc cho thấy, số lượng xe mới BYD được đăng ký tại Trung Quốc đã tăng lên 2,4 triệu chiếc vào năm ngoái, tương đương thị phần 11%, tăng 3,2% so với năm 2022.
Sự trỗi dậy nhanh chóng của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã mang lại vị thế dẫn đầu trong việc phát triển xe điện công nghệ cao và giá cả phải chăng. Các nhà sản xuất ô tô đình đám như Stellantis và VW hiện đang chuyển sang các công ty ô tô Trung Quốc để học hỏi về chiến lược xe điện của họ.
>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng
BYD đã vượt qua VW để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong quý 1/2023, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy vị thế này đã duy trì cho cả năm 2023 mà không chỉ riêng quý 1. VW đã trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại Trung Quốc ít nhất kể từ năm 2008, tương đương với 15 năm trụ vững ngôi vương.
>> Xem thêm: Kia sắp ra mắt Clavis - SUV đô thị đặt giữa Sonet và Seltos
Doanh số của BYD tiếp tục áp đảo ngay khi vừa bước sang năm 2024. Theo CNC
Trong số 5 thương hiệu hàng đầu khác, Toyota và Honda đều chứng kiến thị phần và doanh số bán hàng giảm. Công ty Changan cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng lên, mặc dù thị phần không thay đổi.
>> Xem thêm: Xe gầm cao siêu tiết kiệm xăng giảm giá ‘sập sàn’ tại Việt Nam trước Tết
Vào quý 4/2023, hãng xe điện từ Trung Quốc đã bán được 525.409 chiếc xe điện, cao hơn so với 484.507 chiếc của Tesla. Do đó dù cả 2 hãng đều có doanh số đạt kỷ lục trong 3 tháng cuối năm nhưng Elon Musk vẫn mất ngôi vương về tay đối thủ Trung Quốc. Tuy nhiên nếu tính cả năm 2023, Tesla vẫn bán nhiều xe điện hơn BYD nếu không tính dòng xe Hybrid. Dù vẫn bán nhiều xe điện hơn trong cả năm 2023 nhưng khoảng cách 400.000 chiếc xe điện năm 2022 giữa BYD và Tesla hiện đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 230.000 chiếc.
Trung Quốc đang dần trở thành thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới, khi các gã khổng lồ trong nước như BYD đổ tiền đầu tư vào việc sản xuất các loại xe giá cả cạnh tranh.Theo các nhà phân tích, với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với xe điện của Tesla đã giúp BYD mở rộng được thị phần và tăng doanh số bán hàng trong thời gian qua. BYD chưa bán xe điện tại thị trường Mỹ, nhưng đang mở rộng ra toàn cầu, trong đó có cả châu Âu và nhiều nước châu Á khác.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới gần đây cũng chia sẻ tại sự kiện ra mắt hệ thống xe hơi thông minh với tên gọi Xuanji rằng công ty sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (14 tỷ USD) vào phát triển ô tô thông minh. Họ kỳ vọng các phương tiện thông minh sử dụng năng lượng mới sẽ là chiến trường tiếp theo trong ngành công nghiệp xe điện.
- Video cận cảnh Xiaomi SU7. Nguồn: CarNewsChina.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent
Smartphone RAM 12 GB, pin 6.500mAh, trang bị 3 loa ngoài, giá gần 4,6 triệu đồng
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Trung Quốc: Bất ngờ vì BYD Song
Yamaha chính thức ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 125cc mới giá 37 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Winner X