Kinh doanh và tiêu dùng

Xe bán tải Ford Maverick tiêu thụ xăng ít hơn cả Toyota Vios và Hyundai Grand i10

Chiếc bán tải cỡ nhỏ đô thị Maverick hoàn toàn mới của Ford cuối cùng đã ra mắt thị trường toàn cầu đúng hẹn, nhưng ít ai ngờ xe mặc định được trang bị mô tơ điện đem tới khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp đến kinh ngạc.

Chi tiết MPV giá rẻ với kích thước lớn hơn Mitsubishi Xpander, 9 chỗ ngồi, động cơ tăng áp / Cận cảnh SUV Mercedes-AMG G 63 độ Mansory với màu vàng đen, giới hạn 10 chiếc

Với sức tải 680kg, Maverick sẽ được xếp vào nhóm xe con khi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Cấu hình này cũng đồng nghĩa Maverick là mẫu bán tải đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ truyền động hybrid dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Hệ truyền động điện hóa này sử dụng động cơ bốn xy lanh dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện, cho công suất tổng 191 mã lực.

Đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước, cỗ máy này tiêu thụ xăng chỉ 5,8 lít/100km trong đô thị. Không chỉ tiết kiệm đáng kể so với Ranger (khoảng 11 lít/100km), mức này thậm chí thấp hơn nhiều so với xe sedan hay hatchback cỡ nhỏ - điển hình như Toyota Vios (7,3 lít/100km) hay Hyundai i10 (6,78 lít/100km).

Nội thất của Maverick giống của một chiếc crossover đô thị hơn là xe bán tải.

Những người đam mê tốc độ còn có thêm một lựa chọn nữa là EcoBoost tăng áp bốn xy lanh 2.0L cho 245 mã lực/mô men xoắn cực đại 375 Nm. Động cơ này sẽ được “ưu ái” song hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, là những trang bị phù hợp hơn để chinh phục địa hình.

>> Xem thêm: Lexus sắp ra mắt SUV LX 600 với 3 phiên bản, 'chất' hơn LX 570

Về thiết kế, Maverick có kết cấu thân đơn (unibody) với duy nhất tùy chọn 4 cửa 5 chỗ ngồi. Xe nhỏ gọn hơn “đàn anh” Ranger khá nhiều với trục cơ sở 3.076mm, chiều dài 5.072mm, rộng 1.844mm, cao 1.745mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của Ranger là 5.354 x 1.860 x 1.821mm.

 

>> Xem thêm: Yếu tố nào giúp VinFast Fadil thường xuyên thống lĩnh thị trường xe Việt?

Dễ lái, tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn sẽ là những lợi thế của Maverick khi cạnh tranh ở Việt Nam.

Tại quê nhà Mỹ, giá bán của Maverick được công bố từ 21.490 USD - tương đương khoảng 520 triệu đồng, thấp hơn so với Hyundai Santa Cruz - chiếc bán tải thân đơn vừa ra mắt cách đây không lâu - hay Honda Ridgeline. Tuy nhiên, hai mẫu xe đối thủ này không được trang bị hệ truyền động hybrid.

>> Xem thêm: Những ưu điểm nổi bật của Mazda CX-8 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, do sở hữu nhiều đặc tính phù hợp thị hiếu, Maverick được quan tâm ngay từ khi mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn. Một số chuyên gia ô tô thậm chí lạc quan, nếu Ford quyết định lắp ráp Maverick tại Hải Dương để phục vụ thị trường trong nước, mức giá của xe hoàn toàn có thể ở mức dưới 800 triệu đồng.

>> Xem thêm: Honda CR-V giảm giá 160 triệu đồng tại Việt Nam

 

Nếu điều này trở thành hiện thực, chiếc bán tải hybrid mới của Ford sẽ trở thành một “sát thủ” thực sự trong phân khúc xe gầm cao đô thị, thậm chí đè bẹp nhiều mẫu crossover hay hatchback cùng tầm giá.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm