Kinh doanh và tiêu dùng

Xe xanh đua nhau giảm giá tại Việt Nam đầu năm mới

Wuling Hongguang MiniEV, Nissan Kicks, Suzuki Ertiga hybrid cũng đua giảm giá dịp đầu năm với xe động cơ xăng, dầu truyền thống.

SUV ‘chủ tịch’ VinFast President chạy lướt 16.000 km mất giá ngang một chiếc Porsche Macan / XE HOT (8/1): Nissan Kicks e-POWER giảm giá gần 175 triệu đồng; Toyota Corolla Cross sắp có phiên bản 7 chỗ

Wuling Hongguang MiniEV. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Sau dịp cuối năm chạy nước rút cho các chương trình khuyến mại, nhiều hãng xe đã tiếp tục triển khai loạt ưu đãi mới chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán cận kề. Trong đó, những mẫu xe thuần điện hay hybrid cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá.

>> Xem thêm: Đối thủ siêu tiết kiệm xăng của Mazda CX-5, Honda CR-V giảm giá hơn 230 triệu đồng tại Việt Nam

Xe điện mini, xe hybrid giảm sâu

Vừa qua, các đại lý của Wuling đang triển khai ưu đãi 40 triệu đồng dành cho toàn bộ phiên bản của mẫu xe điện mini. Cụ thể, bản Tiêu chuẩn 1 có giá mới 199 triệu đồng, Tiêu chuẩn 2 giá 225 triệu đồng, Nâng cao 1 giá 215 triệu đồng và Nâng cao 2 giá 239 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV đã trải qua nhiều đợt điều chỉnh giá, bắt đầu từ ưu đãi 5 triệu, 10 triệu và 15 triệu đồng. Đây được xem là lần giảm giá lớn nhất của mẫu xe này đưa giá Wuling MiniEV về tương đương giá một chiếc xe gắn máy.

 

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng mức giá chào bán của Hyundai Tucson "lướt" sau 4 năm lăn bánh

Tuy nhiên theo khảo sát của Tri Thức - Znews, mức giảm giá này không áp dụng đồng loạt tại mọi đại lý. Liên hệ đến một đại lý tại TP.HCM, nhân viên tư vấn cho biết đại lý này hiện chỉ giảm 30-35 triệu đồng cho mẫu xe điện Wuling MiniEV. Tuy nhiên, khách hàng vẫn sẽ được tặng phụ kiện chính hãng đi kèm trị giá 5-10 triệu đồng.


Suzuki Ertiga Hybrid cũng được các đại lý tiếp tục triển khai khuyến mại nhằm xả kho lô xe tồn từ 2023. Trước đó vào tháng 12/2023, những mẫu xe hybrid của Suzuki đã được nhiều đại lý giảm từ 120 triệu đến 130 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

>> Xem thêm: Điện hóa siêu xe thể thao - cuộc đua không ai muốn vội

 

Bước sang tháng đầu năm nay, mẫu xe này tiếp tục được nâng mức ưu đãi lên đến 140 triệu đồng. Cụ thể, chia sẻ với Tri Thức - Znews, chị Kim V. (TP.HCM), nhân viên tại một đại lý Suzuki cho biết khách hàng nếu đặt mua Suzuki Ertiga Hybrid và thanh toán toàn bộ tiền trong tháng một sẽ được giảm trực tiếp tiền mặt và tặng kèm các phụ kiện chính hãng, phiếu bảo dưỡng xe.

MiniEV Wuling anh 1

Suzuki Ertiga Hybrid. Ảnh: Vĩnh Phúc.

"Khách nếu mua Ertiga Hybrid sẽ được giảm tiền mặt và tặng quà, bảo hiểm thân vỏ và bảo dưỡng xe một năm. Tổng giá trị khuyến mại khoảng 140 triệu đồng. Tuy nhiên nếu khách nhanh tay chốt xe luôn, bên em sẽ giảm thêm vài triệu đồng từ tiền riêng từ nhân viên và đại lý", Kim V. nói thêm.

>> Xem thêm: SUV công suất 440 mã lực, tiêu thụ 0,86 lít xăng/100 km giá hơn 1,1 tỷ đồng

 

Từ cuối năm 2023,để đẩy hàng tồn, nhiều đại lý Nissan cũng giảm giá mạnh cho Kicks, mẫu CUV cỡ B nhập Thái Lan. Tuy nhiên, đây là chương trình riêng của các đại lý tùy theo lượng xe tồn trong kho.

Cụ thể, nhân viên tư vấn tại một đại lý Nissan ở Hà Nội cho biết phiên bản tiêu chuẩn E có giá 789 triệu đồng của Nissan Kicks hiện đã cháy hàng. Trong khi bản cao cấp hơn là V giá 858 triệu đồng được giảm 170 triệu, giá xe sau khuyến mãi là 688 triệu đồng.

>> Xem thêm: VinFast VF 3 rò rỉ giá bán từ 250 triệu đồng, sẵn sàng đấu Wuling Mini EV?

Tuy nhiên khi liên hệ đến một đại lý Nissan khác tại TP.HCM, nhân viên ở đây lại cho biết hiện Nissan Kicks bản tiêu chuẩn V được bán với giá 700 triệu đồng. Tuy nhiên, kho hiện chỉ còn duy nhất màu trắng với số lượng giới hạn.

Honda CR-V hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid vẫn khan hàng

 

Trái ngược với cảnh giảm giá đẩy hàng tồn ở những mẫu xe được đề cập bên trên, một vài cái tên vừa ra mắt thị trường dịp cuối năm lại khan hàng bất ngờ. Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến là Honda CR-V e:HEV Rs Hybrid và Toyota Innova Cross Hybrid.

Từ đầu quý III/2023, một số đại lý Honda đã nhanh tay "gợi ý" người mua chịu thêm khoảng chi phí chênh lệch trị giá 50 triệu đồng để sớm được giao xe. Đến tháng 12/2023, mức "lạc" có phần giảm đi, chỉ còn 20-40 triệu đồng đối với 2 màu trắng và đỏ.

MiniEV Wuling anh 2

Honda CR-V e:HEV Rs. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Đầu năm nay, "bia kèm lạc" gần như đã biến mất tại nhiều đại lý tuy nhiên, CR-V Hybrid vẫn tiếp tục chưa thoát khỏi cảnh khan hàng. Theo chia sẻ của nhân viên tư vấn, nếu khách hàng đặt cọc mua Honda CR-V trong tháng 1, đại lý sẽ rất khó để giao xe trước dịp Tết Nguyên Đán do nguồn cung xe nhập khẩu chưa thật sự ổn định.

 

"Hiện nay cửa hàng chỉ sẵn duy nhất một chiếc CR-V Hybrid màu trắng, trong khi lượng khách vẫn đang cao. Vì vậy để đảm bảo kịp nhận xe chơi Tết, khách hàng nên mua luôn chứ không nên chờ đợi xe mới về vì hiện tại Honda CR-V Hybrid vẫn đang quá tải đơn đặt mua", nhân viên này gợi ý.

Tương tự CR-V Hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid hiện vẫn khan hàng dù đã qua thời gian mở bán khá lâu. Nhân viên tư vấn tại một đại lý Toyota tại Tân Bình cũng chia sẻ hiện phiên bản Hybrid không có sẵn vì vậy khách hàng khi đặt mua đều phải ký giấy cam kết và chưa thể xác định thời gian giao xe chính xác.

"Bản Hybrid là nhập khẩu vì vậy đại lý không thể chủ động số lượng. Khách hàng nếu cần sớm có thể mua kèm gói phụ kiện để chắc chắn nhận xe trước Tết Nguyên Đán", nhân viên này nói thêm.

Có thể thấy thị trường xe xanh tại Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn từ bình dân tới hạng sang. Trong năm nay sẽ hứa hẹn có thêm hàng loạt lựa chọn mới cho người dùng, đặc biệt là các mẫu xe tới từ Trung Quốc.

Bên cạnh yếu tố công nghệ, giá bán và thương hiệu là 2 thứ được người dùng cân nhắc đầu tiên khi chọn mua những mẫu xe xanh, bởi những cải tiến mới thường kém ổn định và cần được chăm sóc tốt bởi hệ thống dịch vụ, hậu mãi, và các thương hiệu có tên tuổi sẽ biết cách phục vụ các khách hàng của mình hơn. Các hãng xe Trung Quốc dù bán chạy ở quê nhà nhưng cũng sẽ gặp nhiều thử thách tại thị trường ôtô Việt.

 

- Video cận cảnh Honda CR-V 2024 phiên bản e:HEV RS. Nguồn: Khoa Ôtô miền Tây.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm