Thị trường

Cà phê Việt chinh phục người tiêu dùng Mỹ

Cà phê Việt đã có thể dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng Mỹ với hệ thống Nguyen Coffee Supply.

Vướng mắc triển khai gói vay ưu đãi nhà ở xã hội / Phòng ngừa rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao

Hương vị cà phê nguyên chất Việt Nam đã có thể được tìm thấy trên kệ của 550 siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ cao cấp Whole Foods trên khắp nước Mỹ. Khách hàng Mỹ vốn chỉ quen thuộc với hạt cà phê Arabica, nay đã có những trải nghiệm mới về hương vị hạt cà phê Robusta của Việt Nam.

Hạt cà phê được nhập hoàn toàn từ Việt Nam. Các sản phẩm cà phê Việt của Nguyen Coffee Supply được đóng gói một cách kỹ lưỡng tại New York, để vận chuyển đến hơn 550 siêu thị Whole Foods trên khắp nước Mỹ.

"Whole Foods là một trong những hệ thống bán lẻ nổi tiếng và có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại Mỹ. Tôi đã mất 2 năm đàm phán để đưa sản phẩm cà phê Robusta đặc sản từ Việt Nam của chúng tôi lên kệ của hệ thống này", chị Sahra Nguyen, Giám đốc điều hành Nguyen Coffee Supply, New York, Mỹ, cho biết.

Cà phê Việt chinh phục người tiêu dùng Mỹ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Khi được nghe câu chuyện về cà phê Việt Nam, về chất lượng, nguồn gốc đằng sau những hạt cà phê đó, tôi rất muốn đưa những trải nghiệm chân thật nhất về cà phê Việt lên kệ siêu thị để người Mỹ có thể cùng thưởng thức chúng", ông John Lawson, Giám tuyển sản phẩm, Hệ thống siêu thị bán lẻ Whole Foods, Mỹ, chia sẻ.

Dù Việt Nam là nhà cung cấp cà phê Robusta lớn thứ 2 của Mỹ, nhưng tại đây, Robusta chỉ được dùng làm cà phê hòa tan hoặc hương vị cà phê cho thực phẩm khác. Điều này đã khiến nguồn gốc và thương hiệu của cà phê Việt không rõ nét. Chính vì vậy, việc Sahra đưa ra thị trường dòng sản phẩm cà phê đặc sản làm từ hạt Robusta đã giúp công chúng có thêm sự lựa chọn.

Sự hiện diện của sản phẩm Nguyen Coffee Supply ở các kênh thông tin đại chúng đã góp phần lan tỏa cơn sốt cà phê Việt đến toàn nước Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng hạt Robusta của Việt Nam đang ở giai đoạn đầu trong việc trở thành thức uống cà phê đặc sản tại Mỹ", ông Jonathan Morris, chuyên gia cà phê, New York, Mỹ, nhận định.

Vài năm trở lại đây, nhiều người Việt trên khắp nước Mỹ đã khởi nghiệp với cà phê Việt, minh chứng cho nhu cầu thưởng thức ngày càng lớn cà phê Việt của người Mỹ và tiềm năng của hạt cà phê Việt tại thị trường hơn 300 triệu dân này.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm