Chạy đua khuyến mãi thu hút người tiêu dùng dịp Tết
Gỗ xuất khẩu từ Việt Nam sang EU phải có giấy phép FLEGT / BẢN TIN TÀI CHÍNH - KINH DOANH: Cam kết không tăng giá hàng hóa dịp Tết, xuất khẩu cà phê có thể gặp khó
Đa dạng hình thức khuyến mãi
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019, sức mua hàng hóa đã bắt đầu tăng lên. Nắm bắt thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… nhập hàng về tràn ngập. Cùng với đó, để cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất, chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm sản phẩm cũng được các công ty, doanh nghiệp sản xuất tung ra thị trường.
Có mặt tại một siêu thị Lotte Cộng Hòa (phường 12, quận Tân Bình), bắt mắt và thu hút người tiêu dùng là các mặt hàng gói quà tặng, đồ uống, bánh kẹo của các thương hiệu lớn, thực phẩm đóng hộp, gói… để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
Hầu hết các mặt hàng đều đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như hãng cà phê Trung Nguyên, mỗi hộp quà ngoài việc giảm giá còn được tặng kèm ly sứ Trung Nguyên cao cấp. Hay bánh Chocopie, Custas của tập đoàn Orion dịp này cũng giảm giá đáng kể.
Các doanh nghiệp chạy đua khuyến mãi thu hút người tiêu dùng dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi
Bên cạnh những thương hiệu lớn, có tên tuổi và sản phẩm đã quen thuộc với khách hàng, xuất hiện nhiều sản phẩm của các công ty mới, tạo sự cạnh tranh và thêm lựa chọn cho khách hàng. Chị Hoa, nhà ở đường Quách Văn Tuấn (Tân Bình) cho biết lần đầu chị dùng thử lạp xưởng Mai Quế Lộ thấy cả nhà ai cũng thích. Đây là món có trong thực đơn Tết của gia đình chị. “Sản phẩm này mới quá nhưng dùng thấy hợp, một hộp lại được khuyến mãi tới hai cái chén thì dịp tết lại mua để dùng vì cũng tiện”, chị Hoa cho biết.
Trao đổi với một khách hàng tên K ngụ đường Hoàng Hoa Thám (phường 12, quận Tân Bình), anh cho biết càng ngày sản phẩm càng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Anh cũng cho biết anh là dân nghiền cà phê, do tết không có thời gian pha nên đi mua cà phê đóng gói về pha rất thuận tiện.
Anh nhận xét quy cách đóng gói, mẫu mã cà phê Trung Nguyên đẹp hơn, bắt mắt hơn nhưng nhận diện thương hiệu lại khó hơn. “Nếu không nhìn kỹ tôi không thể biết được đây là hộp cà phê Trung Nguyên. Mẫu mã khác trước quá”, anh H cho biết.
Các doanh nghiệp tăng thời gian bán hàng
Bên cạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các trung tâm thương mại, siêu thị còn đưa ra nhiều kế hoạch phục vụ nhu cầu người tiêu dùng như tăng thời gian bán hàng, vận chuyển hàng tới tận nhà cho khách…
Đại diện hệ thống Coopmart, Lotte cho biết đơn vị tổ chức giao hàng tận nhà cho khách hàng trong vòng từ 2 đến 5 giờ sau khi khách mua hàng. Lực lượng giao hàng chuyên nghiệp còn được trang bị dụng cụ để bảo quản thực phẩm tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.
Sở Công thương TP.HCM cũng đã bắt tay vào cuộc, có những chỉ đạo, thống nhất với các doanh nghiệp trong vấn đề cung ứng dịch vụ, hàng hóa ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết cổ truyền của nhân dân.
Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc, xuất hiện nhiều sản phẩm mới để khách hàng lực chọn
Đại diện sở Công thương cho biết toàn TP hiện có 44 trung tâm thương mại (trên 50% có siêu thị kết hợp), 207 siêu thị tổng hợp, 1.100 cửa hàng tiện lợi, trên 200 chợ truyền thống và 4.200 điểm bán hàng bình ổn. Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị cung ứng cho thị trường lên đến 18.400 tỷ đồng. Thời gian bán hàng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… cũng được tăng lên tạo điều kiện cho người dân mua sắm.
Ngoài ra dịp Tết còn có hàng trăm chuyến bán hàng bình ổn đến các vùng sâu, vùng xa, địa bàn có đông cư dân… Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường sẽ được các cơ quan chức năng thành phố, UBND TP.HCM xem xét tạo điều kiện tốt nhất trong khâu vận chuyển hàng hóa đến các điểm phân phối dịp Tết. Đồng thời, đại diện Sở Công thương cũng lưu ý chất lượng hàng hóa, nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm phải được các doanh nghiệp, công ty quan tâm đặt lên hàng đầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo