Chính sách

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm đã quá tải về hạ tầng kĩ thuật đô thị

DNVN - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, quận Hoàn Kiếm đã quá tải về hạ tầng kĩ thuật đô thị, dễ gây bức xúc cho nhân dân.

“Vua kè” Hoàng Đức Thảo: Công trình kè hồ Hoàn Kiếm với tôi có ý nghĩa vô cùng đặc biệt / Công trình kè bảo vệ Bờ hồ Hoàn Kiếm lọt Top 10 sự kiện Khoa học Công nghệ nổi bật 2020

Báo cáo với Đoàn giám sát của thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Hoàng Tùng cho biết, trong những năm qua công tác quản lý giao thông, trật tự đô thị đô thị luôn được quận quan tâm chỉ đạo quyết liệt.

Từ năm 2020, theo phân cấp, quận đã đầu tư 4 dự án đầu tư và quản lý giao thông đô thị, trong đó đã hoàn thành 2 dự án, 2 dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Về việc bố trí sắp xếp các điểm giao thông tĩnh, trên địa bàn quận có 64 phố có mặt cắt hè ≥ 3,5m đủ điều kiện cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để xe đạp xe máy theo đúng thẩm quyền, đúng quy định (bảo đảm tối thiệu 1,5m cho người đi bộ).

Hiện nay, phòng quản lý đô thị đã tham mưu UBND quận cấp phép tạm thời sử dụng hè phố để trông giữ phương tiện cho 48 tổ chức, cá nhân, với tổng số diện tích là 12.030,95m2 gồm 176 điểm.

Quận Hoàn Kiếm - trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, dịch vụ, du lịch của Thủ đô.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cấp phép tạm thời sử dụng lòng đường để trông giữ phương tiện cho 7 đơn vị, tổ chức, cá nhân, với tổng diện tích là 8.658m2 tại 69 điểm. Bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh trên vỉa hè, quận đã cấp phép sử dụng tạm thời hè phố cho 4 đơn vị để kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên, theo ông Tùng, quận Hoàn Kiếm đã quá tải về hạ tầng kĩ thuật đô thị, dễ gây bức xúc cho nhân dân.

Thay mặt đoàn giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị những năm qua. Tuy nhiên, quận vẫn còn nhiều tồn tại, nhiều nội dung chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Nhấn mạnh Hoàn Kiếm là quận lõi, “đất hẹp nhưng phải tinh”, ông Tiên lưu ý quận cần phối hợp tốt với các sở ngành để nghiên cứu, đề xuất cơ chế xử lý đối với những công trình vướng về giải phóng mặt bằng để tạo cảnh quan đô thị. Có cơ chế tạo nguồn để có kinh phí thực hiện.

Cần nghiên cứu có mức khung giá đối với các quận nội thành, đặc biệt Hoàn Kiếm cần có mức giá riêng, trên cơ sở đó trình HĐND thành phố quyết định. Tiếp tục rà soát hệ thống phân cấp bảo đảm phù hợp. Nghiên cứu thêm cơ chế thu phí lòng đường vỉa hè để dành nguồn cho quận thực hiện chỉnh trang đô thị.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm