Thị trường

Cơ hội vàng để du lịch Việt Nam khai thác thị trường 1,4 tỷ dân của Ấn Độ

DNVN - Lúc 5h40 sáng nay 19/10, chuyến bay VJ830 của Vietjet Air khởi hành từ Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) lúc 23h30 tối qua đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng với 135 khách. Trước đó, chuyến bay VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23h30 ngày 17/10 đã hạ cánh Đà Nẵng lúc 6h10 sáng 18/10 cũng với 135 khách.

Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar / Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng

Du khách Ấn Độ có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao

Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng với Ấn Độ. Các chuyến bay trên hành trình này đều được Vietjet Air sử dụng máy bay Airbus A320. Những vị khách đầu tiên từ Mumbai, New Delhi (Ấn Độ) được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế (AHT) và Vietjet Air chào đón tại Ga đến quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, tặng hoa và quà, tổ chức Mascot du lịch hoạt náo và check-in chụp ảnh cho khách..

Chuyến bay VJ830 của Vietjet Air đưa 135 du khách từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 19/10

Chuyến bay VJ830 của Vietjet Air đưa 135 du khách từ Thủ đô New Delhi (Ấn Độ) hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 19/10.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, việc các đường bay mới nối Đà Nẵng với hai TP lớn nhất, hai trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Ấn Độ là Mumbai (3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6) và New Delhi (4 chuyến/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ Nhật) chính thức đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng luộng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu.

Trực tiếp vào Đà Nẵng tham dự sự kiện này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho hay, Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (2019) đạt 319 ngàn lượt (trong đó khách Ấn Độ đến Việt Nam 169 ngàn lượt). Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là trong 3 tháng cuối năm.

Lượng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam là các TP lớn của nước này như Delhi, Mumbai, Banglore… Các điểm đến phổ biến được khách du lịch lựa chọn khi đến Việt Nam là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao.

“Sau dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm. Việt Nam thu hút khách Ấn Độ do khoảng cách gần, có sự tương đồng nhất định trong văn hóa cũng như là điểm đến tương đối mới so với các quốc gia khác trong khu vực”, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa cho những vị khách đầu tiên trên các chuyến bay thăng trực tiếp từ Ấn Độ tới Đà Nẵng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tặng hoa cho những vị khách đầu tiên trên các chuyến bay thăng trực tiếp từ Ấn Độ tới Đà Nẵng.

Cơ hội vàng để khai thác thị trường

Dẫn chứng cho nhận định nêu trên, ông Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nêu số liệu: Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 3.000% vào tháng 5/2022. Đây thực sự là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách Ấn Độ đầy tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế luôn là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ giúp phục hồi ngành du lịch mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau dịch COVID-19. Vì vậy, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã nêu ra một số giải háp nhằm khai thác có hiệu quả các tiềm năng mà các đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ mang lại, góp phần khôi phục, phát triển hoạt động du lịch quốc tế trong bối cảnh mới.

Trong đó, ông đề nghị các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ, các doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ. Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hóa. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ về tập quán chi tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ.

Ông cũng đề nghị các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến với thị trường Ấn Độ. Đồng thời đề nghị Vietjet Air tiếp tục tăng cường kết nối, mở các đường bay mới đến Ấn Độ nói riêng và các thị trường tiềm năng nói chung, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá vé tiết kiệm, mang đến nhiều cơ hội bay cho người dân trong nước và quốc tế; đặc biệt là đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách du lịch.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm