Đà Nẵng ủng hộ mạnh mẽ dự án “Du lịch tàu biển trong nội hải Việt Nam”
Đà Nẵng: Xử lý khẩn cấp 13 sản phẩm có chất độc của Pate Minh Chay / Đà Nẵng: Lấy ý kiến đối với đề xuất kinh doanh “Du lịch tàu biển nội hải Việt Nam”
Theo đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam, Sở GTVT Đà Nẵng đang triển khai lấy ý kiến của các sở, ngành, cơ quan chức năng, hiệp hội doanh nghiệp hữu quan đối với đề xuất của Hãng tàu khách Costa Crociere S.p.A. (trụ sở chính tại Genoa, Italia) và Công ty TNHH Dịch vụ vận tải hàng hải Thiên Ý về dự án kinh doanh “Du lịch tàu biển trong nội hải Việt Nam” sau khi dịch Covid-19 được khống chế.
Tàu du lịch biển quốc tế cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.
Theo đó, qua cân nhắc các yếu tố ưu tiên, Hãng tàu Costa Crociere S.p.A. chọn Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Mỹ - Thị Vải, Phú Quốc làm các điểm cảng chính của lịch trình nội hải. Theo Costa Crociere S.p.A., các cảng Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Mỹ - Thị Vải ngoài vị trí gần các trung tâm du lịch còn có các trung tâm cung ứng vật tư kỹ thuật, nhiên liệu, nước ngọt, thực phẩm, thay đổi thuyền viên, đón trả du khách, kết nối giao thông rất thuận tiện. Đảo Phú Quốc, từ vị trí neo tàu đến bến Dương Đông chỉ 500m và rất êm sóng.Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam ngày 18/9, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo Sở rất hoan nghênh ý tưởng của Hãng tàu Costa Crociere S.p.A và Công ty TNHH Dịch vụ vận tải hàng hải Thiên Ý đề xuất dự án kinh doanh “Du lịch tàu biển nội hải Việt Nam” thời gian đến, sau khi dịch Covid-19 được khống chế.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, hiện nay tại Đà Nẵng, cảng Tiên Sa đã được đầu tư nâng cấp các cầu cảng đủ sức đón tàu khách từ 5.000 - 5.500 khách (như các cầu cảng số 3, số 6, số 8). Đặc biệt, một vấn đề hết sức quan trọng và thuận lợi là Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho đầu tư xây dựng cảng hàng hóa Liên Chiểu, đồng thời dần thay đổi công năng cảng Tiên Sa trở thành cảng biển phục vụ dịch vụ du lich.
“Việc mở thêm chương trình du lịch bằng tàu biển trong vùng nội hải Việt Nam kết nối với các cảng biển có danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, Phú Quốc sẽ mở ra cơ hội mới đầu tư kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận tải hành khách đường biển, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch thời hậu Covid-19. Đồng thời, đây là một sản phẩm du lịch mới, là cơ hội để người dân trong nước có thêm sự lựa chọn phong phú cho các kỳ nghỉ dưỡng, tham quan của mình!" – ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.
Cũng được lấy ý kiến về dự án kinh doanh “Du lịch tàu biển trong nội hải Việt Nam", ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nêu rõ, du lịch tàu biển được xác định là một trong những hướng chiến lược của du lịch Đà Nẵng. Vì vậy Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng rất hoan nghênh và ủng hộ việc hiện thực hóa ý tưởng của hãng tàu Costa Crociere S.p.A và Công ty TNHH Dịch vụ vận tải hàng hải Thiên Ý trong thời gian tới.
“Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng rất quan tâm các sản phẩm sẽ đưa vào khai thác trong tương lai của tuyến du lịch nội hải Việt Nam này và sẽ nhanh chóng triển khai đến các thành viên của Hiệp hội để chào bán cho các đối tác, khách hàng cả trong và ngoài nước với mục tiêu đưa Đà Nẵng thành điểm đến không thể bỏ qua trên hải trình của hãng tàu, tập trung vào nguồn khách Việt Nam đi du lịch trong nước và cả nguồn khách nước ngoài đã đến Việt Nam!” – ông Cao Trí Dũng nói.
Cùng với đó, ông Cao Trí Dũng cho biết, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đề nghị được tham gia vào các cuộc họp với hãng tàu/công ty đại lý tàu với tư cách là một bên liên quan để có thể hợp tác triển khai nhanh về mảng sản phẩm, góp phần cho tuyến “Du lịch tàu biển nội hải Việt Nam” này sớm được thành hình và đưa vào khai thác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo