Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại trong bối cảnh vẫn có nhiều ca mắc mới COVID-19
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng thêm 4 F0 COVID-19, khẩn cấp truy vết
Xúc tiến thương mại trong bối cảnh vẫn có nhiều ca mắc mới COVID-19
Chiều 4/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho biết trên địa bàn TP ghi nhận 13 ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày Đà Nẵng có số ca mắc mới nhiều nhất kể từ khi áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Công văn 7009/UBND-KGVX (ngày 15/10) của UBND TP đến nay.
Lễ phát động "Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm" do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức tối 4/11 truyền đi thông điệp rõ ràng về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
Tuy nhiên, thay cho tâm lý căng thẳng, nơm nớp nỗi lo “phong thành” như trước đây thì cùng với tăng cường các biện pháp thích hợp để kiểm soát dịch bệnh, mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của Đà Nẵng diễn ra khá bình thường. Và một trong những điểm nhấn cho điều này chính là Lễ phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” (từ ngày 4 – 10/11) do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức tối 4/11 tại Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng.
Lễ phát động có sự tham dự trực tiếp của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương cùng đại diện 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn (với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại), 30 trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn cùng nhiều khách đến tham quan, mua sắm.
Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương (áo xanh) giới thiệu với Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn (bên phải) về các sản phẩm đặc trưng của TP Đà Nẵng tham gia "Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm" từ ngày 4 - 10/11.
Theo ghi nhận, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát, các hoạt động đang dần trở lại trạng thái bình thường mới thì công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong khuôn khổ các sự kiện tổ chức trực tiếp tại “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” được Sở Công Thương Đà Nẵng đặc biệt quan tâm, chú trọng.
Theo đó, tất cả đại biểu, doanh nghiệp, khách hàng đến tham quan, mua sắm phải đảm bảo các quy định 5K, tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện quét mã QRCode. Ban Tổ chức cũng bố trí dung dịch sát khuẩn tại các lối vào, ra và trong từng gian hàng; máy đo thân nhiệt, bàn phát khẩu trang miễn phí; khoảng cách lối đi giữa các cụm gian hàng cách nhau tối thiểu 3m và chuẩn bị sẵn sàng 1 phòng cách ly y tế tạm thời.
Ban Tổ chức cũng xây dựng phương án xử lý các tình huống khi phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở khách hàng, người tiêu dùng đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên và khai báo y tế, hạn chế thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán… Qua đó nhằm góp phần đảm bảo công tác tổ chức hiệu quả, an toàn.
Người tiêu dùng đến tham quan...
Tạo không khí mua sắm sôi nổi sau khoảng thời gian trầm lắng vì dịch bệnh
Theo ông Nguyễn Tiến Dương, việc Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” là hoạt động rất ý nghĩa trong bối cảnh TP Đà Nẵng bước vào giai đoạn bình thường mới, phục hồi và phát triển kinh tế; giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, đẩy mạnh việc gới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ khuyến mại. Đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp, đảm bảo tiết kiệm trong chi tiêu.
Với công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo kể trên, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương bày tỏ hy vọng “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và hưởng ứng, tạo nên không khí mua sắm sôi nổi trên địa bàn TP sau khoảng thời gian trầm lắng vì dịch bệnh.
và mua sắm nhân Lễ phát động "Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm" tối 4/11.
Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành, triển khai các chương trình hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Lãnh đạo Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo