Tin tức - Sự kiện

Rà soát, lập danh sách người từ nơi khác đến - về TP Đà Nẵng trong 14 ngày qua để xét nghiệm

DNVN - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã tiến hành rà soát trên địa bàn quản lý, lập danh sách người từ các địa phương khác đến/về TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua và các đối tượng có nguy cơ cao để thực hiện xét nghiệm, đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Đà Nẵng: Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang / Người dân đi lại giữa vùng không có dịch của Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2

Ngày 29/10, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm soát, giám sát người dân đến/về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác, nhất là từ các tỉnh, TP có số ca mắc cao và các địa bàn có dịch cấp độ 3, cấp độ 4.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện phường, xã rà soát, lập danh sách người từ các địa phương khác đến/về TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua để xét nghiệm

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện phường, xã rà soát, lập danh sách người từ các địa phương khác đến/về TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua để xét nghiệm.

Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã tiến hành rà soát trên địa bàn quản lý, lập danh sách người từ các địa phương khác đến, về TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua và các đối tượng có nguy cơ cao để thực hiện xét nghiệm, đảm bảo không bỏ sót đối tượng (trừ các trường hợp thuộc diện cách ly y tế tại nhà và các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước thời điểm lấy mẫu do địa phương tổ chức).

Các sở, ban, ngành, địa phương TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung Công văn 7257/UBND-SYT ngày 27/10/2021 của UBND TP Đà Nẵng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 29/10, trên địa bàn ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19 là người về từ TP Hồ Chí Minh, F1 tiếp xúc F0 và đã được cách ly y tế tập trung trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 28/10, trên địa bàn có 4 ca mắc COVID-19, gồm 1 ca là người về từ TP Hồ Chí Minh, 2 ca F1 thuộc chuỗi lây nhiễm N.V.A (cũng liên quan người về từ TP Hồ Chí Minh) và 1 ca bệnh trong cộng đồng chưa được cách ly.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm