Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khánh thành đường và cầu qua sông Cổ Cò trị giá 172 tỷ đồng

DNVN - Sáng nay 30/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào vận hành khai thác công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò thuộc Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng sau hơn 18 tháng thi công với tổng giá trị thiết kế, thi công là 172 tỷ đồng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản

Theo ông Lê Thành Hưng- Giám đốc BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò được khởi công ngày 3/2/2020, có điểm đầu tại nút giao thông đường Trần Đại Nghĩa với đường Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao thông đường Võ Quý Huân với đường ven sông Cổ Cò thuộc Khu dân cư Tân Trà. Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 1,16 km với quy mô 6 làn xe.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại lễ khánh thành công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại Lễ khánh thành công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò.

Công trình do BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, giám sát thi công. Công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay của Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng với tổng giá trị thiết kế, thi công 172 tỷ đồng, được hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác sau hơn 18 tháng thi công. Đây được xác định là công trình động lực, trọng điểm của Đà Nẵng tại Nghị quyết 266/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HDND TP.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, những năm qua Đà Nẵng luôn xác định đầu tư cơ sở hạ tầng là chìa khóa cho sự phát triển KT-XH nhanh, bền vững. Chính vì vậy, từ những ngày đầu chia tách đến nay, Đà Nẵng không ngừng đầu tư xây dựng, chỉnh trang TP, đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, chiến lược để phát triển không gian đô thị, tạo nên diện mạo mới cho TP.

Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò chính thức được đưa vào vận hành sau 18 tháng thi công

Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò chính thức được đưa vào vận hành sau 18 tháng thi công.

“Hôm nay, Đà Nẵng lại long trọng tổ chức lễ khánh thành tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò. Đây là sự kiện quan trọng sau khi TP đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và đang tiến hành khôi phục, phát triển kinh tế. Tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò là tuyến đường quan trọng, hình thành trục giao thông chính kết nối khu vực ven biển phía Đông với khu vực trung tâm TP, sân bay quốc tế…” – Ông Lê Trung Chinh nói.

Với tuyến đường này, không gian đô thị của Đà Nẵng được mở rộng hơn về phía Đông Nam, qua các khu vực dân cư mới hình thành như Khu đô sinh thái Hòa Xuân, khu dân cư Đông Trà, Tân Trà, khu đô thị FPT. Đặc biệt, công trình này cùng với việc khơi thông sông Cổ Cò đang được triển khai, nối liền TP Đà Nẵng với TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của TP Đà Nẵng trong tương lai.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu trong thời gian tới, ngành GTVT TP phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tích cực, chủ động theo dõi, giám sát chất lượng để công trình được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả và bền vững.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm