Thị trường

Du khách nước ngoài ấn tượng với các sản phẩm OCOP của Đà Nẵng

DNVN - Nhiều du khách nước ngoài đã đến tham quan, dùng thử và mua sắm sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022” do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức tại Công viên Biển Đông, tối 23/12.

Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản chưa đủ điều kiện / Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022: Tập trung phục hồi và phát triển du lịch quốc tế

Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” có quy mô gần 40 gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… trên địa bàn Đà Nẵng và một số tỉnh, thành (Hà Nội, Quảng Nam, Gia Lai…). Đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.

Du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022” do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức tại Công viên Biển Đông, khai mạc tối qua 23/12

Du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022”.

Dịp này, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên địa bàn đợt 2 từ ngày 23 - 29/12, nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sự kiện thu hút sự tham gia tích cực của gần 20 siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh với hơn 4.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hạnh, những năm qua Sở đã tham mưu UBND TP xây dựng và ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của TP… Qua đó đã hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất; cải tiến mẫu mã bao bì; quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhiều cuộc trao đổi, kết nối đã diễn ra giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng với khách hàng nước ngoài

Nhiều cuộc trao đổi, kết nối đã diễn ra giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng với khách hàng nước ngoài.

“Đến nay Đà Nẵng đã có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt 3 sao trở lên. Thông qua các chương trình kết nối, có 29/40 sản phẩm OCOP đưa vào các kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ; 12 nhóm sản phẩm của 9 doanh nghiệp đã được vào 5 siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan...”, ông Nguyễn Hữu Hạnh cho biết.

Điều đó phần nào được xác nhận tại buổi khai mạc Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2022” và phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 năm 2022 tại Công viên Biển Đông, đã có khá nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Sau khi dùng thử, nhiều du khách đã mua các sản phẩm của Đà Nẵng như một sự khám phá mới.

Sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn...

Sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn...

các du khách Malaysia đã chọn mua nhiều sảm phẩm nông sản sấy khô của Công ty Nhiên Tâm

Các du khách Malaysia đã chọn mua nhiều sảm phẩm nông sản sấy khô của Công ty Nhiên Tâm.

Vị khách châu Âu này còn lấy số điện thoại của Công ty để kết nối về sau.

Du khách châu Âu này còn lấy số điện thoại của Công ty để kết nối về sau.

Được giới thiệu hương vị của cafe Mayaca...

Được giới thiệu hương vị của cafe Mayaca...

Vị khách này đánh giá cao...

Vị khách này đánh giá cao...

và mua ngay sản phẩm

và mua ngay sản phẩm

Vợ chồng ông cũng tỏ ra thích thú, hài lòng khi mua sản phẩm rượu của Công ty Ái Lâm.

Du khách tỏ ra thích thú, hài lòng khi mua sản phẩm rượu của Công ty Ái Lâm.

Các nữ du khách Ấn Độ nếm thử bánh dừa nướng của Công ty Mỹ Phương Food

Các nữ du khách Ấn Độ nếm thử bánh dừa nướng của Công ty Mỹ Phương Food...

Và quyết định mua ngay sản phẩm này.

Và quyết định mua ngay sản phẩm.

Kể cả du khách là người châu Âu cũng chọn mua bánh dừa nướng này

Nhiều du khách châu Âu cũng chọn mua bánh dừa nướng.để thưởng thức.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm