Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tuyệt đối không để xảy ra sự cố tại các công trình xây dựng trong dịp Tết do chủ quan

DNVN - Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có Công văn 9558/SXD-QLCL yêu cầu các chủ đầu tư, quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu… tăng cường bảo đảm an toàn thi công xây dựng tại các công trình trên địa bàn TP trong giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao / Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản chưa đủ điều kiện

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong giai đoạn đầu năm mới 2023 và trước Tết Nguyên đán Quý Mão, các công trình xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ thi công nên tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố mất an toàn, tai nạn lao động. Do vậy Sở yêu cầu các đơn vị cần tránh để mất an toàn lao động và tuyệt đối không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra sự cố tại các công trình xây dựng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do nguyên nhân chủ quan.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra sự cố mất an toàn lao động tại các công trình xây dựng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 do nguyên nhân chủ quan.

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý an toàn lao động, máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong thi công công trình; quản lý an toàn trong lắp đặt, sử dụng máy vận thăng; thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn cho các công trình lân cận đối với công trình thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cải tạo vỉa hè … trên các tuyến đường.

Đối với các công trình đang thi công dở dang trên các tuyến đường, chủ đầu tư phải có phương án thi công, hoàn trả mặt bằng cụ thể nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt… của người dân trong dịp Tết. Đồng thời dọn dẹp, vệ sinh công trình và khu vực lân cận bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn công trình trong thời gian nghỉ Tết.

Đối với các công trình nhà ở riêng lẻ, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện đặc biệt lưu ý các công trình tiến hành sửa chữa, cải tạo mặt tiền tại các tuyến đường, các công trình đang đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2023.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm