Tin tức - Sự kiện

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022: Tập trung phục hồi và phát triển du lịch quốc tế

DNVN - Sáng 9/12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022 với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng.

Giao lưu trà đạo Nhật Bản / Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao

Diễn ra từ ngày 9 – 12/12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022 thu hút hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành trên cả nước và từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại VITM Đà Nẵng 2022.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022 chính thức khai mạc sáng 9/12

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022 chính thức khai mạc sáng 9/12.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, đây là lần đầu tiên hội chợ quốc tế VITM được tổ chức tại Đà Nẵng nhằm hỗ trợ và thúc đầy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng và miền Trung là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

"Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là hội chợ tập trung vào “B2B”, tức là hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế”, bà Cao Thị Ngọc Lan nói.

Gian hàng của Vitraco Tour (Đà Nẵng) thu hút nhiều sự quan tâm của các buyer Ấn Độ

Gian hàng của Vitraco Tour (Đà Nẵng) tại VITM Đà Nẵng 2022 thu hút nhiều sự quan tâm của các buyer Ấn Độ.

Cụ thể, hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 thu hút trên 150 buyer (người mua) quốc tế và gần 200 buyer trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại hội chợ đồng thời tổ chức hoạt động “B2C”, bao gồm cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam. Tuy nhiên, việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế là mục tiêu chính của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022”.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, năm 2022 Đà Nẵng đã đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc gia, quốc tế như Diễn đàn phát triển đường bay châu Á – Routes Asia 2022, Lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”; Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022 – Giải Golf phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2022… cùng nhiều hoạt động đa dạng phong phú khác, góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022”.

VITM Đà Nẵng 2022 chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách

VITM Đà Nẵng 2022 chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách.

“Tiếp nối thành công đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng cho thấy những nỗ lực rất lớn của TP, của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm khôi phục trở lại hoạt động du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng”, bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng xem đây là cơ hội để giới thiệu những nét đẹp về mảnh đất, con người, thành tựu kinh tế, xã hội của TP nói chung, sự hấp dẫn đặc biệt của du lịch Đà Nẵng nói riêng với du khách cả nước và trên thế giới. Đồng thời bày tỏ hy vọng VITM Đà Nẵng 2022 sẽ mang đến các cơ hội trao đổi, kết nối hợp tác kinh doanh trực tiếp giữa các doanh nghiệp với đối tác, cơ hội quảng bá giới thiệu các điểm đến, dịch vụ phục vụ du lịch trên cả nước.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm