Du lịch Đà Nẵng sớm kết nối lại việc trao đổi khách với thị trường Nhật Bản
Du lịch Đà Nẵng sẽ áp dụng nhiều chương trình thu hút du khách Ấn Độ, Trung Đông / Đề xuất cấp visa cho du khách Ấn Độ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng
Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, Nhật Bản là một trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng. Chính vì vậy, dù hiện nay việc trao đổi khách trở lại giữa Việt Nam và Nhật Bản còn hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Tập đoàn Mikazuki sớm tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản.
Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản ngày 21/9.
Theo Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản vào thời điểm hiện nay là kịp thời đáp ứng quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước.
Cùng với gần 70 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí tại Nhật Bản đến tham dự chương trình, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng TP Kisarazu chia sẻ mong muốn tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Kisazaru. Ông cũng gửi lời chúc mừng khai trương DaNang Mikazuki, Japanese Resort and Spa tại Đà Nẵng và xem đây là công trình cầu nối giữa hai TP, đại diện cho giao lưu Việt Nam – Nhật Bản.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, năm 2019, tổng lượng khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 nghìn lượt (tăng gần 200% so với năm 2015). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127 nghìn lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).
Bà Trương Thị Hồng Hạnh-Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trao đổi với các đối tác Nhật Bản tham dự chương trình.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh cũng chia sẻ kỳ vọng trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm cất cánh trước thông tin Nhật Bản công bố mở cửa du lịch cho khách Việt Nam từ ngày 7/9.
Theo ông Odaka Yoshimune- Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki, khi tình hình kinh tế Nhật Bản ổn định hơn sau đại dịch và chuyến bay thẳng Nhật Bản – Đà Nẵng trở lại thì lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng sẽ còn cao hơn trước. Ông nhấn mạnh, xu hướng người nổi tiếng Nhật Bản chọn lựa các khu nghỉ dưỡng ở các điểm đến mới thay vì Hawaii đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Trong đó, Đà Nẵng luôn là điểm đến có thế mạnh về nghỉ dưỡng và khám phá di sản.
End of content
Không có tin nào tiếp theo