Xã hội

Đà Nẵng sẵn sàng chào đón, trở thành "phim trường" cho các tác phẩm điện ảnh Bollywood Ấn Độ

DNVN - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta đặt vấn đề Đà Nẵng tạo điều kiện cho các nhà làm phim Ấn Độ đến thực hiện các tác phẩm điện ảnh. Và ngành du lịch Đà Nẵng cũng bày tỏ sẵn sàng chào đón, hỗ trợ và trở thành “phim trường” cho các tác phẩm điện ảnh Bollywood, để qua đó thu hút du khách Ấn Độ đến với TP này.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Đà Nẵng là điểm đến thân thiết của du khách Hàn Quốc

Một trong những giải pháp nhằm thu hút nhiều du khách Ấn Độ đến Đà Nẵng được Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta nhấn mạnh tại Chương trình trao đổi việc chuẩn bị phục vụ du khách Ấn Độ và Trung Đông vừa được Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức là tăng cường quảng bá nghệ thuật Ấn Độ, điệu nhảy Chăm pa đặc trưng của đất nước này... tại Đà Nẵng.

Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta đề nghị Đà Nẵng cần tạo điều kiện cho các nhà làm phim Ấn Độ đến thực hiện các tác phẩm điện ảnh.

Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta đề nghị Đà Nẵng cần tạo điều kiện cho các nhà làm phim Ấn Độ đến thực hiện các tác phẩm điện ảnh.

Đặc biệt, ông Subhash P. Gupta lưu ý tại Đà Nẵng hiện còn thiếu sự khuyến khích đối với ngành phim ảnh. Ông đề nghị TP này cần có sự hỗ trợ các đoàn làm phim Ấn Độ đến đây thực hiện các tác phẩm điện ảnh mà ông tin tưởng qua đó sẽ góp phần thu hút rất nhanh và rất đông đảo khán giá Ấn Độ đến đây trải nghiệm những nơi được thể hiện trong phim.

Đồng tình với đề nghị của ông Subhash P. Gupta, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng cần tăng cường kết nối ngành điện ảnh Ấn Độ đến Đà Nẵng. Theo ông, ngành du lịch Đà Nẵng đã có kế hoạch từ lâu về việc đón các đoàn làm phim quốc tế đến đây thực hiện các tác phẩm điện ảnh.

“Nếu có được những bộ phim của kinh đô điện ảnh Bollywood của Ấn Độ sử dụng Đà Nẵng làm bối cảnh thì sẽ tạo nên điểm khác biệt của Đà Nẵng đối với du khách nước này so với các điểm đến khác, và ngay năm sau du khách Ấn Độ đến đây sẽ tăng gấp vài lần như ông Subhash P. Gupta đã đề cập”, ông Cao Trí Dũng nói.

Ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh thêm, Đà Nẵng là một trong số ít địa phương ở Việt Nam có mức độ đậm đặc nhất của sự tương đồng văn hóa, xã hội, tôn giáo… với Ấn Độ, đặc biệt là văn hóa Chămpa. Điều đó thể hiện qua việc Đà Nẵng có Bảo tàng điêu khắc Chăm lớn nhất tại Việt Nam và nổi tiếng thế giới về trưng bày các hiện vật di sản văn hóa Chăm pa.

Chưa kể Đà Nẵng còn nằm gần Di sản văn hóa thế giới Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di sản kiến trúc của người Chăm pa cổ (thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam…

Như vậy, sự tương đồng, giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng và Ấn Độ là rất đậm đặc và đã được bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước. Khi du khách Ấn Độ tới Đà Nẵng sẽ nhận thấy đậm đặc và có bề sâu đó. Đây cũng là nội dung mà ngành du lịch Đà Nẵng cũng như các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn TP cần chú trọng khi xây dựng các chương trình, sản phẩm thu hút du khách Ấn Độ.

“Dựa trên mức độ đậm đặc về sự tương đồng, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Đà Nẵng và Ấn Độ vốn đã có từ lâu đời cũng như triển vọng về thu hút du khách Ấn Độ đến Đà Nẵng trong thời gian tới, chúng tôi rất ủng hộ đề xuất của Ngài Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta và sẵn sàng chào đón các đoàn làm phim từ Bollywood cũng như hỗ trợ cơ sở hậu cần cho các nhà làm phim Ấn Độ”, ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm