Hà Nội: Khởi động các điểm kết nối tiêu thụ nông sản giữa đại dịch Covid-19
Lo ngại tiêu thụ nông sản sẽ gặp nhiều khó khăn vì COVID-19 / Tìm lối ra để nông sản không phải trông chờ vào "giải cứu"
Cụ thể, Bộ NN&PTNT phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 5 điểm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản tại TP. Hà Nội. Năm điểm tiêu thụ chính thức ra mắt từ chiều 7/6 tại các địa chỉ: Số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy; số 68B đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa; Điểm bán Xanh, 34 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy; cửa hàng thực phẩm sạch Chợ Quê, B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm; cửa hàng Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam, 186 phố Hồng Tiến, Đình Cổ Linh, Bồ Đề, quận Long Biên.
Ngoài ra, người dân có thể dễ dàng mua nông sản, đặc sản các vùng, miền qua hệ thống thương mại điện tử và Hotline 1900 866 630 (thời gian làm việc 7h30 – 19h30 hàng ngày) và được vận chuyển tận nhà trong vòng 24h.
Khởi động các điểm kết nối tiêu thụ nông sản tại Hà Nội giữa đại dịch Covid-19.
Các đơn vị cung cấp cam kết thực hiện theo đúng quy trình, quy định, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản nông sản để bảo đảm chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói... đồng thời có giấy xác nhận an toàn với dịch COVID-19. Các sản phẩm này cũng được kết nối, tiêu thụ đến bếp ăn của các cơ quan, đơn vị và các gia đình Việt.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định, những điểm tiêu thụ nông sản mùa dịch đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng là rất cần thiết. Đây không chỉ là mục tiêu trước mắt mà còn là mục tiêu lâu dài của ngành nông nghiệp trong xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng nội địa.
“Với mô hình khai trương ngày hôm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội cùng kết nối tiêu thụ nông sản và xây dựng hình ảnh của nông sản Việt. Việc làm này không chỉ trong ngắn hạn mà sắp tới sẽ trở thành mục tiêu của ngành nông nghiệp là vừa gia tăng giá trị xuất khẩu, vừa chú trọng thị trường nội địa với 100 triệu dân đòi hỏi chất lượng nông sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm và có trách nhiệm với xã hội” - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông