Thị trường

Hàng hóa thông qua cảng biển vẫn tăng trưởng

Dù số lượng tàu đến cảng Việt Nam giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng sản lượng hàng hóa qua cảng vẫn ghi nhận tăng trưởng.

An Giang: Thu giữ hàng chục ngàn khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ / Xuất khẩu: Điểm sáng trong bức tranh kinh tế Bình Dương

Tính đến đầu tháng 3, lượt tàu thuyền vào, rời cảng biển Việt Nam đi từ/hoặc qua Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch COVID-19 đến cảng biển Việt Nam và ngược lại khoảng 6.790 lượt.

Số lượng tàu thuyền vận chuyển hàng hóa vào, rời cảng biển Việt Nam trong quý I năm nay giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu các tuyến từ Trung Quốc-Việt Nam. Trong đó, một số khu vực có lượng tàu hoạt động thường xuyên như Quảng Ninh-Trung Quốc, số lượt tàu giảm đến 48%.

Dù số lượng tàu đến cảng Việt Nam giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng sản lượng hàng hóa qua cảng vẫn ghi nhận tăng trưởng .(Ảnh Internet)

Dù số lượng tàu đến cảng Việt Nam giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng sản lượng hàng hóa qua cảng vẫn ghi nhận tăng trưởng .(Ảnh Internet)

Mặc dù số lượng tàu đến cảng giảm, song Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, thống kê 2 tháng đầu năm 2020 cho thấy, sản lượng hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn tăng trưởng, ước gần 95,7 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượng hàng container ước khoảng hơn 3,1 triệu TEUs, tăng 14% so với năm 2019.

Các khu vực cảng biển có khối lượng hàng hóa thông qua tăng cao nhất so với cả nước là cảng biển Cần Thơ (tăng 50% do các nhà máy nhiệt điện cần than để hoạt động), cảng biển ở Quảng Ngãi, Quảng Trị, Huế tăng từ 18-23%.

Tuy nhiên, vẫn có một số khu vực có khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển giảm mạnh như: Quảng Nam giảm 72%, khu vực cảng An Giang, Nam Định giảm từ 33-36%, khu vực TPHCM giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm