Khảo sát nhu cầu để đưa Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới
Quỹ Đầu tư phát triển Đà Nẵng cho vay ưu đãi xây nhà ở xã hội / Cao su Đà Nẵng tham gia triển lãm chuyên ngành ô tô lớn nhất thế giới tại Mỹ
Khảo sát nhu cầu đối với điểm đến và chất lượng dịch vụ du lịch cưới
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, du lịch cưới là sản phẩm mới hình thành tại TP này và đang trong giai đoạn khởi động dựa trên nền tảng hệ thống cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng biển cao cấp được quản lý bởi nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor, IHG, Hilton… Cùng với đó là các bãi biển đẹp, không gian tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp, riêng tư, văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc trưng, dịch vụ phụ trợ chuyên nghiệp…
Một đám cưới đẳng cấp của du khách nước ngoài tổ chức tại Ariyana Garden & Lavish Ballroom (Đà Nẵng).
Hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch cưới (wedding destination), góp phần nâng tầm thương hiệu “Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đang thực hiện cuộc khảo sát ý kiến và nhu cầu của các cặp đôi đối với điểm đến và chất lượng dịch vụ du lịch cưới tại TP này.
Nội dung cuộc khảo sát đề nghị khách hàng cho biết đã tổ chức cưới/mong muốn tổ chức cưới như thế nào; dự định chọn tổ chức cưới ở đâu, lý do là gì? Đặt dịch vụ theo hình thức nào? Sử dụng các dịch vụ gì trong tiệc cưới? Thường tìm kiếm, tham khảo thông tin địa điểm tổ chức tiệc cưới qua các kênh nào? Lễ cưới được tổ chức vào thời gian nào? Lưu trú tại địa điểm tổ chức cưới trong bao nhiêu đêm? Tổng mức chi phí cho đám cưới? Mời bao nhiêu khách đến tham dự lễ cưới?
Cuộc khảo sát cũng đề nghị khách hàng cho biết ý kiến về điểm đến và chất lượng dịch vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng với các tổ hợp nội dung: Đánh giá chung về điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng? Đánh giá chung về dịch vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng? Khách hàng cảm thấy chưa hài lòng về dịch vụ nào khi đến Đà Nẵng nhân dịp lễ cưới? Khi được hỏi ý kiến về địa điểm tổ chức lễ cưới, Quý khách hàng sẽ giới thiệu Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên?
“Ý kiến góp ý của các khách hàng vào phiếu khảo sát đăng tải trên trang web của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng sẽ giúp chúng tôi thu thập thông tin nghiên cứu phục vụ xây dựng kế hoạch, đánh giá, hoàn thiện sản phẩm du lịch cưới và góp phần thu hút du lịch cưới tại Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung. Chúng tôi cam kết tất cả các thông tin được bảo mật, chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu và không sử dụng vào mục đích nào khác”, bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.
Cặp đôi người Nhật chọn tổ chức đám cưới tại Furama Resort Đà Nẵng.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây xu hướng kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng và tổ chức lễ cưới (wedding tourism) ở các địa điểm du lịch đang ngày càng gia tăng trên thế giới, khi mà các cặp đôi mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, cá nhân hóa sự kiện đặc biệt trọng đại trong đời của cô dâu chú rể.
Nắm bắt xu hướng đó, châu Á đang nổi lên như một điểm đến du lịch kết hợp tổ chức tiệc cưới (destination wedding) được yêu thích của các cặp đôi nhờ vào các ưu thế về tài nguyên du lịch mới lạ, cảnh sắc tự nhiên đa dạng, nhiều giá trị văn hoá hấp dẫn cùng với chi phí tổ chức sự kiện ở mức phù hợp, hứa hẹn sự bùng nổ trong thời gian tới.
“Hiện du lịch Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. 9 tháng năm 2023, tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới tại Đà Nẵng ước 25.000 - 30.000 người. Chúng tôi đang tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE, khách du lịch cưới đến Đà Nẵng”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.
Trước đó, tháng 2/2023, tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) - hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng tổ chức tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart (Greater Noida), bên cạnh các sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh, Đà Nẵng đã đẩy mạnh quảng bá về du lịch golf và du lịch cưới mà ngành du lịch TP này đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến.
Với mong muốn xây dựng thương hiệu điểm đến là “TP của sự kiện cưới, TP của minh chứng hạnh phúc, hành trình tình yêu”, Sở Du lịch Đà Nẵng dự kiến từ năm 2023 lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới.
Hỗ trợ các sự kiện cưới quốc tế đến với Đà Nẵng bằng các hoạt động chào đón, tặng quà lưu niệm và truyền thông quảng bá cũng là một hướng đi mới của du lịch TP, bước đầu đưa Đà Nẵng là sự lựa chọn nổi bật đối với các cặp đôi khi quyết định địa điểm tổ chức lễ cưới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông