Đà Nẵng: Tổ chức phiên chợ phát động ngày mua sắm Online Friday
Đà Nẵng mong Khu công viên phần mềm số 2 sớm được hoạt động / Đà Nẵng: Gỡ vướng thủ tục quy hoạch, đất đai cho một số dự án
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.
Hoạt động hướng dẫn bà con tiểu thương tại các chợ thuộc quận Sơn Trà (Đà Nẵng) mở tài khoản ngân hàng thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong đó, khu vực không gian trải nghiệm tổ chức trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong đời sống và các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...), tương tác, đặt mua, quét mã QR Code voucher, mã giảm giá chương trình khuyến mãi từ các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Khu vực sân khấu tổ chức lễ khai mạc, các chương trình âm nhạc, hoạt động tương tác, hoạt náo, khuyến mại... của các doanh nghiệp. Khu vực phục vụ người dân, du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, đặc trưng... của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành; trong đó thực hiện mua bán không dùng tiền mặt, đồng thời tham gia các hoạt động check-in, các hoạt động khuyến mại...
Bên cạnh hoạt động offline tại phiên chợ, người dân và doanh nghiệp có thể theo dõi và tham gia các hoạt động khuyến mại thuộc chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” trên website https://onlinefriday.vn/ trên các sàn thương mại điện tử và sử dụng mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM và MUASAMVN.
Theo kế hoạch chuyển đổi số của ngành Công Thương TP Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, mục tiêu đến năm 2025, tỷ trọng kinh tế số chiếm tối thiểu 20% giá trị tăng thêm của lĩnh vực thương mại điện tử. Tối thiểu 90% doanh nghiệp có tài khoản thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử; doanh số thương mại điện tử B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm ít nhất 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP Đà Nẵng.
Đến năm 2030, tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 20%; riêng thương mại điện tử đạt tối thiểu 30%. Cùng với đó, 100% doanh nghiệp có tài khoản thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử; doanh số thương mại điện tử B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm ít nhất 30% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo