Đà Nẵng: 3 cầu cảng khu bến Tiên Sa được phép đón tàu container
Đà Nẵng: 20 tỷ đồng trang trí điện, hoa phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 / Đà Nẵng: Chỉ số sản xuất công nghiệp giảm
Theo đó, tại khu bến Tiên Sa (Cảng Đà Nẵng - phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), cầu cảng số 1 được tiếp nhận tàu container sức chở đến 20.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 45.000 tấn giảm tải phía hạ lưu. Cầu cảng số 2 tiếp nhận tàu container sức chở đến 30.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 20.000 tấn giảm tải phía hạ lưu. Cầu cảng số 3 tiếp nhận tàu container đến 50.000 tấn giảm tải.
Việc cho phép cầu cảng số 1, 2, 3 khu bến Tiên Sa tiếp nhận tàu container là phù hợp với định hướng quy hoạch cảng biển được duyệt.
Ngoài ra, tại Quyết định 2369/2016 của Bộ GTVT phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020 cũng định hướng đến năm 2030, khu bến Tiên Sa đáp ứng lượng hàng dự báo đến năm 2020 khoảng 8,6 triệu tấn, đến năm 2030 khoảng 11,9 - 13,8 triệu tấn.
Bộ GTVT đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát Cảng Đà Nẵng triển khai các bước tiếp theo phù hợp với quy hoạch cảng biển, tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn hàng hải, PCCC, bảo vệ môi trường.
Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin cầu cảng số 1, 2, 3 khu bến Tiên Sa trong Quy hoạch chi tiết Nhóm 3 giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cảng Đà Nẵng có trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ Nghị định 58/2017 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều của Bộ Luật Hàng hải về quản lý hoạt động hàng hải và các quy định pháp luật có liên quan; xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng bến cảng bảo đảm đáp ứng đầy đủ điều kiện khai thác hàng container với cỡ tàu được thỏa thuận.
Đơn vị chủ cầu cảng phải căn cứ điều kiện hiện có của tuyến luồng hàng hải Tiên Sa để xây dựng phương án điều động tàu, khai thác bến cảng bảo đảm an toàn công trình; khai thác đúng công năng bến cảng. Không kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp luồng hàng hải Tiên Sa; tự chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư khai thác bến cảng, bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, ô nhiễm.
Cùng với đó, Bộ GTVT yêu cầu Cảng Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của UBND TP Đà Nẵng trong việc chủ động xây dựng kế hoạch từng bước chuyển đổi công năng khu bến Tiên Sa thành cảng du lịch theo định hướng tại Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021- 2030.
End of content
Không có tin nào tiếp theo