Thị trường

Khởi động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

DNVN - Diễn ra từ ngày 15/11 đến 22/12 trên phạm vi toàn quốc, Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần gia tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.

VCCI: 94% doanh nghiệp tìm hiểu EVFTA / Áp dụng mô hình văn phòng hybrid để thu hút nhân tài

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình "Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 do Bộ Công Thương tổ chức sáng 11/11 tại Hà Nội, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, tiếp nối kết quả đạt được của năm 2020 và 2021, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12 trên phạm vi toàn quốc, do các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, các hiệp hội, ngành hàng trên cả nước, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan phối hợp phát động và thực hiện.
Chương trình được xây dựng và triển khai vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân, doanh nghiệp (DN) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của DN, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.
Cũng theo ông Lê Hoàng Tài, với sự phục hồi của nền kinh tế, Bộ Công Thương kỳ vọng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình năm nay sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Bộ Công Thương họp báo giới thiệu Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022".
Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Trước đó, năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Nói thêm về chương trình, ông Mai Văn Sơn - Trưởng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) chia sẻ, Ban tổ chức không yêu cầu DN phải đăng ký tham gia chương trình, bởi đây là hoạt động phát động để các DN tự nguyện tham gia. DN không phải trải qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào từ cơ quan Nhà nước.
"Chúng tôi khuyến khích càng nhiều DN tham gia hưởng ứng chương trình càng tốt. Đây là chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc nên việc các DN tham gia trong thời gian này ngoài việc được hưởng lợi từ chính sách hạn mức khuyến mại lên tới 100% thì DN có trách nhiệm bảo đảm lợi ích cho khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh", ông Mai Văn Sơn nói.
Bình thường các mức khuyến mại mà DN được thực hiện tối đa là 50%. Chỉ trong chương trình này và các dịp Lễ, Tết theo quy định của Nghị định 81, DN mới được nâng hạn mức khuyến mại lên tới 100%.
Tham gia chương trình, các DN sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và DN sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm