Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội: Khơi dậy tiềm năng sản vật
Cần cơ chế riêng cho sản phẩm OCOP tiếp cận sàn thương mại điện tử, siêu thị lớn / Chương trình OCOP tạo phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ
Chiều ngày 18/1, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại Nông sản thực phẩm Sen Quê và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết, Đồng Tháp - Đất Sen Hồng vừa mang những đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long, vừa có những nét chấm phá riêng. Nơi đây có những con người dám nghĩ, dám làm.
Bộ máy chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, "luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư và doanh nghiệp khi đầu tư vào Đồng Tháp". Nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ của các đơn vị có uy tín trong cả nước.
“Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành tỉnh Đồng Tháp, sự hỗ trợ của trung ương, sự đồng hành của doanh nghiệp, người dân, đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã có 453 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 366 sản phẩm OCOP 3 sao, 86 sản phẩm OCOP 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 5 sao”, ông Thiện nói.
Việc tổ chức khai trương không gian nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Thủ đô cũng như rộng khắp cả nước. Góp phần xây dựng điểm đầu mối để thông tin, cung ứng hệ thống sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội, các tỉnh thành phía Bắc và ngược lại...
Tại không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản và du lịch nông nghiệp Đồng Tháp, có gần 300 sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp được trưng bày giới thiệu, thương mại sỉ và lẻ. Các sản phẩm tham gia không gian bảo đảm theo đúng yêu cầu của ban tổ chức về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…
Đây cũng là những sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương.
“Việc tổ chức khai trương không gian nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Đồng Tháp đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.
Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương”, ông Thiện khẳng định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng thế giới ngày 21/11: Tăng liên tục ba phiên, chạm đỉnh một tuần
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp
Dự án Aeon Mall Cần Thơ được chấp thuận
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chủ trung tâm hội nghị Gem Center, White Palace bị xử phạt
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Biến động trái chiều tại miền Trung và miền Nam