HCMC FOODEX 2022 thu hút gần 20.000 lượt khách
250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành F&B tại Hà Nội / Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh cho hoạ sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt
HCMC FOODEX 2022 được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 19 - 22/10, với hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp tham gia trưng bày, cùng hàng loạt các hoạt động trình diễn ẩm thực hoành tráng và chương trình kết nối giao thương B2B xuyên suốt thời gian tổ chức triển lãm.
Gần 200 đại biểu đến từ các cơ quan trực thuộc TP Hồ Chí Minh và các bộ ngành liên quan, đại diện các hiệp hội, đại sứ quán tại Việt Nam đã tới tham dự khai mạc và góp mặt tại các hội thảo chuyên đề dành riêng cho ngành lương thực, thực phẩm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định, thành phố đã và đang tiếp tục chủ trương đẩy mạnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19, đồng thời đánh giá cao vai trò của những sự kiện giúp quy tụ hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ đến từ trong nước và quốc tế, nhằm kết nối chuỗi cung ứng sản xuất sản phẩm,.
Đồng thời, mở ra sân chơi để các doanh nghiệp “Kết nối giá trị cùng phát triển”, cùng gặp gỡ, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau - không chỉ về kinh nghiệm thực chiến, mà còn về những giá trị cốt lõi và bản sắc từng doanh nghiệp, từng quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Trần Phú Lữ, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) chia sẻ: “Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, HCMC FOODEX 2022 còn tổ chức một chuỗi các hoạt động hội thảo chuyên đề và hoạt động kết nối giao thương B2B. Đây cũng là mục tiêu mà HCMC FOODEX 2022 đã cam kết và tận lực thực hiện”.
HCMC FOODEX 2022 đã chào đón gần 20.000 lượt khách tới tham quan và làm việc, cùng gần 500 lượt kết nối giao thương được kết nối trong các ngày diễn ra triển lãm. Các hoạt động trình diễn ẩm thực cùng những buổi hội thảo chuyên ngành đều được tổ chức một cách chuyên nghiệp, và phát sóng trực tiếp (livestream) trên fanpage của chương trình.
HCMC FOODEX 2022 đã tổ chức thành công chuỗi chương trình tư vấn và hội thảo với hàng loạt chủ đề mang tính thời sự như “Tại sao thực phẩm Halal là lĩnh vực tăng trưởng tiếp theo?”; "Tư vấn xây dựng thương hiệu thực phẩm"; "Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch và suy giảm kinh tế toàn cầu"; "Chuẩn bị làm việc với nhà phân phối quốc tế thế nào để đạt hiệu quả?"; "Kinh nghiệm làm việc với nông dân và nhà phân phối quốc tế để xuất khẩu nông sản Việt thành công"; "Về xu hướng mới: Tư duy phát triển phát triển sản phẩm kết hợp với bao bì theo định hướng phát triển bền vững".
Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được theo dõi rất nhiều các hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc như: "Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo"; "Thế giới qua những sợi mỳ"; "Bánh dân gian Việt Nam - hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà"; "Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới";
Đặc biệt vào ngày cuối cùng triển lãm, hoạt động "Văn hóa Bánh mì" do chính “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực - Tổng Giám đốc ABC Bakery biểu diễn, đã thu hút rất đông người tham dự và khách tham quan tới xem.
HCMC FOODEX 2022 vinh dự khi được chào đón sự đồng hành của 3 nhà phân phối lớn tại Việt Nam là SATRA, Saigon Co.op và Central Retail.
End of content
Không có tin nào tiếp theo