Kinh doanh

Lâm Đồng tiếp tục đề nghị Vietjet mở đường bay đến Singapore, phục hồi bay nội địa

DNVN – UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Vietjet sớm phục hồi, tăng tần suất các đường bay nội địa và mở đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đến Singapore để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân, du khách, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Tổng vốn đăng ký của Singapore vào Việt Nam lên tới hơn 70 tỷ USD / Vì sao Lâm Đồng muốn mở đường bay thẳng đến Singapore?

Ngày 31/7, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet) khôi phục đường bay nội địa và xúc tiến mở đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đến Singapore.

Cảng hàng không quốc tế Liên Khương là cảng hàng không quốc tế đầu tiên của khu vực Tây Nguyên.

Liên Khương là cảng hàng không quốc tế đầu tiên của khu vực Tây Nguyên.

Đây là lần thứ 2 Lâm Đồng có văn bản đề nghị Vietjet về vấn đề này (lần 1 vào tháng 11/2023). Trong bối cảnh Cảng hàng không Liên Khương vừa được công bố trở thành cảng hàng không quốc tế hồi cuối tháng 6 năm nay.

Việc phục hồi, tăng tần suất các đường bay nội địa trước đây và mở đường bay quốc tế từ Liên Khương đến Singapore sẽ tạo điều kiện để tỉnh Lâm Đồng phát triển kinh tế xã hội, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, du khách. Nhằm quảng bá văn hoá, du lịch, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… đặc biệt là dịp diễn ra Festival Hoa 2024.

Được biết, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, tại Cảng hàng không Liên Khương, các chuyến bay nội địa bình quân phục vụ 40 lần chuyến bay/ngày đi - đến, với sản lượng hành khách trung bình 6.700 lượt.

Trong đó, Vietjet khai thác các đường bay nội địa Phú Quốc, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và các chuyến bay charter quốc tế đến Muan, Incheon (Hàn Quốc). Góp phần phát triển du lịch, giao thương và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng chung của việc thiếu hụt tàu bay, Vietjet đã cắt giảm một số đường bay và giảm tần suất bay các tuyến nội địa đang khai thác, như: TP Hồ Chí Minh, Huế, Vinh, Hải Phòng, Hà Nội… nên chưa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Cảng hàng không quốc tế đầu tiên của Tây Nguyên

Ngày 22/6/2024, Cảng hàng không Liên Khương chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế và là cảng hàng không quốc tế đầu tiên của khu vực Tây Nguyên. Đây được xem như cú huých cực kỳ quan trọng góp phần phát triển ngành du lịch vùng Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương sẽ là cảng hàng không cấp 4E - cấp cao nhất ở Việt Nam hiện nay, công suất phục vụ 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hoá mỗi năm.

Tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến công suất của cảng hàng không sẽ được nâng lên 7 triệu hành khách và 30.000 tấn hàng hoá mỗi năm.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm