Lâm Đồng: Du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm
Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 / Lâm Đồng – Điểm hẹn của hoa và âm nhạc
"Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, hoạt động du lịch tiếp tục tăng trưởng, là điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh", ông Tôn Thiện San – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng thông tin tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp vừa diễn ra tại Đà Lạt.
Ngành du lịch Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ để thu hút khách.
Theo đó, ngành du lịch Lâm Đồng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch nổi bật, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.
Đồng thời, đưa vào khai thác thử nghiệm các sản phẩm dịch vụ du lịch mới như phố đi bộ Trần Quốc Toản; “Hành trình đêm Đà Lạt” để du khách ngắm Đà Lạt về đêm bằng tàu cổ; hay chương trình du lịch đêm khép kín kết nối ga Đà Lạt với các điểm du lịch dịch vụ tại điểm ga Trại Mát với chủ đề “Đà Lạt đêm say - Một hành trình đa trải nghiệm”.
Bên cạnh đó, ngành du lịch Lâm Đồng còn phối hợp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tham quan trải nghiệm của du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng.
Theo thống kê, tổng lượt khách du lịch đến Lâm Đồng 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 5 triệu lượt, tăng 12,2% so cùng kỳ, đạt 52,2% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 300 ngàn lượt, tăng 32,6% so cùng kỳ. Khách qua lưu trú ước đạt 3,66 triệu lượt, tăng 14,9% so cùng kỳ.
Được biết, năm 2024, tỉnh Lâm Đồng phấn đấu đón 10 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách qua lưu trú 7,6 triệu lượt, khách quốc tế 550 ngàn lượt.
Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch xác định cần tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội địa, đặc biệt là các thị trường truyền thống như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, các tỉnh vùng duyên hải miền Trung; mở rộng thị trường khách nội địa sang các tỉnh phía bắc như Hà Nội, Hải Phòng...
Thu hút khách du lịch quốc tế đến từ thị trường các nước ASEAN, Đông Bắc Á, Đông Á... Mở rộng phát triển các thị trường tiềm năng, có lượng khách du lịch đến Lâm Đồng hàng năm tăng nhanh. Mở thêm các đường bay quốc tế đến các thị trường tiềm năng của tỉnh.
Khu ẩm thực đêm tại Vườn hoa TP Đà Lạt dần trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách.
Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch truyền thống, đặc thù của tỉnh là du lịch tham quan nghỉ dưỡng, du lịch canh nông, du lịch thể thao mạo hiểm... Đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm du lịch mới, có khả năng cạnh tranh cao như du lịch cộng đồng, du lịch thể thao, du lịch kết hợp với chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.
Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 3.091 cơ sở lưu trú với tổng số 43.770 phòng. Trong đó, có 449 khách sạn từ 1-5 sao với tổng số 13.172 phòng (gồm 52 khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao với 4.672 phòng, 398 khách sạn từ 1-2 sao với 8.435 phòng). Có 79 đơn vị kinh doanh lữ hành (trong đó có 44 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, 35 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa).
Có 112 khu, điểm du lịch, điểm tham quan, trong đó có 1 khu du lịch quốc gia, 2 khu du lịch cấp tỉnh và 12 điểm du lịch đã được UBND tỉnh cấp quyết định công nhận phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách, tạo nên sự đa dạng, phong phú để xây dựng các tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kết tinh cảm xúc đêm chung kết cuộc thi ‘Thước phim Đà Lạt’
Dalat Spring Concert mang huyền thoại âm nhạc thế giới biểu diễn thường niên tại Đà Lạt
Đà Nẵng khai mạc lễ hội đón giáng sinh, chào năm mới
Hàng trăm cây dừa được trồng, bãi biển Đà Nẵng thêm sức sống
Kiên Giang vận hành hệ thống camera giám sát giao thông