Kinh tế

Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản

DNVN – Đó là chủ đề của Diễn đàn Logistics Việt Nam lần thứ 7, năm 2019, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Thế giới, Thời báo Kinh tế Việt Nam và các ban ngành tổ chức tại Đà Nẵng, trong 2 ngày: 22 – 23/11/2019.

Chi phí logistics tắc nghẽn tại cảng biển bằng 18% GDP của cả nước / Bài toán chi phí logistics cho doanh nghiệp Việt bằng công nghệ mới

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ Logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành, hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực Logistics, xuất nhập khẩu và kinh tế đa ngành.

Trung tâm Logistics và cảng Chu Lai (Ảnh: TL)

Trung tâm Logistics và cảng Chu Lai (Ảnh: TL)

Có thể bạn quan tâm

Diễn đàn lần này sẽ do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Trong đó có Phiên thảo luận cấp cao gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ông Ousmane Dione...

Qua 6 lần tổ chức, Diễn đàn đã kiến tạo thành công một diễn đàn cấp quốc gia kết nối quốc tế; thể hiện mạnh mẽ tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương hoạt động trong lĩnh vực Logistics; không ngừng thiết lập, củng cố và tăng cường mối liên kết giữa các bên liên quan; tổ chức định kỳ các đoàn tham quan khảo sát tại nhiều quốc gia; Thủ tướng đã phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển Logistics đến năm 2025; xuất bản định kỳ báo cáo Logistics Việt Nam thường niên…

Thông tin từ Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, chi phí Logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%.

Thực tế, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn.

Do đó, việc tổ chức Diễn đàn nhằm giải bài toán Logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa cũng như xuất khẩu, góp phần phát triển và tăng trưởng ngành nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới là vô cùng cần thiết và ý nghĩa.

Chuỗi các hoạt động tại Diễn đàn

Ngày 22/11/2019:

1. Khảo sát thực tiễn tại Trung tâm Logistics và cảng Chu Lai
2. Tổ chức 02 Phiên hội thảo chuyên đề:
Hội thảo 1: Logistics kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây
Hội thảo 2: Kinh tế chia sẻ trong Logistics
3. Gala Dinner

Ngày 23/11/2019:

Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019: LOGISTICS HỖ TRỢ NÂNG CAO GIÁ TRỊ NÔNG SẢN



TÂM AN
Loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm