Thị trường

Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh vào Israel trong 2 tháng đầu năm

Thương vụ Việt Nam tại Israel cho biết, hiện tại Israel là thị xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ).

Indonesia sẽ nghiên cứu kỹ tiềm năng, cơ hội hợp tác kinh tế và thương mại với Việt Nam / Thị trường quà tặng 8/3: Hoa tươi tăng giá, các nhãn hàng đua nhau tung khuyến mãi lớn

Ước tính, trong 2 tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu sang Israel đạt gần 200 triệu USD và nhập khẩu từ thị trường này khoảng 110 triệu USD. Đáng chú ý, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang Israel trong tháng đầu năm đều tăng mạnh như giày dép các loại (tăng 134,50%); hạt điều (tăng 78,9%); điện thoại các loại và linh kiện (tăng 62,2%); hàng dệt may (tăng 33,1%)...

Trong 2 tháng đầu năm 2021, mặc dù Israel đã mở cửa trở lại nền kinh tế, hoạt động xuất nhập khẩu đã bước đầu có sự tăng trưởng nhẹ, nhưng tình hình thị trường vẫn còn nhiều biến động và khó khăn.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh vào Israel trong 2 tháng đầu năm. (Ảnh minh họa: KT)
Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh vào Israel trong 2 tháng đầu năm. (Ảnh minh họa: KT)

Các doanh nghiệp Israel quan tâm tới nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm hàng tiêu dùng (dệt may, giày dép…) các loại lương thực, thực phẩm, gạo, đồ khô (bánh tráng cuốn, bánh đa nem, phồng tôm...) nông-thủy-hải sản các loại, rau củ quả sấy khô, nước giải khát, hàng gia dụng, thiết bị y tế, găng tay các loại, bao bì các loại.... từ Việt Nam.

Israel coi Việt Nam là một trong những nguồn cung cấp, nhất là đối với nhóm hàng tiêu dùng quan trọng tại châu Á để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm