Tài chính - ngân hàng

Sắp phát sóng chương trình "Tay hòm chìa khóa" mùa 2

DNVN - Ngày 8/8/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.

NHNN yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn kho quỹ hệ thống / Tại sao NHNN không để OceanBank phá sản?

Tiếp nối thành công của mùa 1, “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 tiếp tục hiện thực hóa các chủ trương, định hướng, mục tiêu truyền thông của NHNN VN, góp phần quan trọng trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các đề án của Chính phủ (phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng) và Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Sau hơn 1 năm kể từ ngày phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 7/5/2021 trên VTV1, với nội dung được nghiên cứu kỹ càng và hình thức thể hiện sáng tạo, chương trình đã thu hút sự quan tâm của khán giả với chỉ số người xem cao.

“Tay hòm chìa khóa” được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, được đánh giá cao về nội dung cũng như cách thức truyền tải thông tin, kiến thức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại buổi họp báo ra mắt chương trình
‘Tay hòm chìa khóa’ mùa 2.

“Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: Nghị định 31/2022/NĐ-CP (hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) và Thông tư số 03/2021/TT-NHNN (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19) cũng như các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm.

Qua đó giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Đối tượng khán giả của chương trình là mọi người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo, thu nhập thấp, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh...

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm