Thị trường

Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp phục hồi, kích cầu du lịch hậu Covid-19

DNVN – Theo kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch hậu Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế, từ nay đến cuối năm 2020 sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh sẽ tiến hành xúc tiến, tiếp cận ngay để khai thác thị trường khách quốc tế.

Du lịch Đà Lạt hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ dài do Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Kêu gọi đầu tư dự án Kho xăng dầu, gas tại Tân Cảng Thuận An

Ưu tiên nội địa, không quên quốc tế
Ngày 21/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa đã ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phục hồi, kích cầu phát triển du lịch của tỉnh trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.
Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ tháng 5 đến hết năm 2020, tập trung chủ yếu vào thị trường khách du lịch nội địa.
Thừa Thiên Huế ưu tiên kích cầu du lịch khách nội địa, nhưng không quên khách quốc tế

Hậu Covid-19, Thừa Thiên Huế ưu tiên kích cầu thị trường du lịch nội địa, nhưng không quên thị trường quốc tế.

Trong đó, khuyến khích khách nội tỉnh sử dụng các dịch vụ và các điểm đến trong tỉnh, chú trọng nguồn khách ngoại tỉnh ở các địa phương gần; tập trung xúc tiến, quảng bá nguồn khách từ hai đầu Bắc, Nam và khách lẻ, gia đình.
Tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh và việc mở cửa các đường bay quốc tế đến Việt Nam sẽ tiến hành xúc tiến, tiếp cận ngay để khai thác các thị trường khách quốc tế. Trong đó, tập trung chuẩn bị các chương trình, kế hoạch để sẵn sàng quảng bá đối với một số thị trường, như: Thái Lan, Hàn Quốc, Úc và New Zealand...
Triển khai các chương trình kích cầu du lịch
Theo kế hoạch, trong năm 2020, tỉnh sẽ triển khai gói kích cầu của chính quyền tại các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý với các hình thức: Giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 đến 31/7/2020. Tùy thuộc vào tình hình khôi phục của thị trường khách du lịch, các tháng còn lại năm 2020 để tiếp tục thực hiện kích cầu bằng việc giảm phí tham quan các điểm di tích.
Tăng các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội, ít nhất là 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật 1 ngày tại một khung giờ cố định trong thời gian từ ngày 15/7/2020 đến hết năm 2020. Nghiên cứu thực hiện chính sách giảm trừ phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế nhằm kích cầu, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế.
trong năm 2020, tỉnh sẽ triển khai gói kích cầu của chính quyền tại các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý

Trong năm 2020, Thừa Thiên Huế sẽ triển khai gói kích cầu, giảm giá của chính quyền tại các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý.

Xây dựng và triển khai gói kích cầu của các doanh nghiệp, kết hợp với gói kích cầu của chính quyền: Vận động các đơn vị vận chuyển hàng không, đường sắt giảm giá vé đến Huế trong năm 2020; các cơ sở lưu trú thực hiện chương trình “Nghỉ 3 đêm trả tiền 2 đêm”; các đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, dịch vụ vận chuyển, các khu/điểm đến du lịch (trừ các điểm di tích đã giảm 50% giá vé) cam kết giảm giá tối thiểu 20% trên giá công bố hoặc khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ khác có giá trị tương đương.
Tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh liên kết với nhau để hình thành, cung cấp các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho khách đến Thừa Thiên Huế. Thành lập những liên minh kích cầu những sản phẩm thu hút 2 chiều: cả khách đến Huế và khách từ Huế đi (có những chính sách hỗ trợ, ủng hộ các liên minh này).
Tổ chức Hội nghị lữ hành toàn quốc vào cuối tháng 5/2020 để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch. Kết nối với Đà Nẵng, Quảng Nam để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung.
Xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, bên cạnh việc nâng cao chất lượng và làm mới các sản phẩm, dịch vụ đang có, cần tập trung xây dựng và đưa vào phục vụ các sản phẩm, dịch vụ mới trong giai đoạn này. Ưu tiên phát triển loại hình du lịch MICE, các loại hình du lịch đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…
Tập trung phát triển, tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách, như: Festival Huế 2020; Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực; Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài; Vnexpress Marathon Huế 2020; Các lễ hội khác (Ngày hội Lân Huế, Ngày hội Hiphop Huế…)
Tổ chức hỗ trợ sản xuất hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quà tặng nhằm đa dạng các sản phẩm lưu niệm, phục vụ khách du lịch; tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2020 nhằm thu hút khách hàng đến Huế; tổ chức tháng bán hàng khuyến mại năm 2020 trên địa bàn tỉnh nhằm kích cầu hoạt động thương mại, phục vụ khách du lịch.
Đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, truyền thông điểm đến
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2020, cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về điểm đến "Thừa Thiên Huế - an toàn và thân thiện" thông qua truyền thông, báo chí, qua các ứng dựng du lịch thông minh; chú trọng quảng bá qua các kênh của mạng xã hội, chú trọng các Fanpage có lượt follow lớn… Tăng cường hợp tác công tư, phối hợp với các doanh nghiệp lớn để tạo hiệu quả cao trong các hoạt động xúc tiến quảng bá; ưu tiên tập trung kinh phí xúc tiến, quảng bá thị trường nội địa trong năm 2020.
Tập trung phát triển, tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách, như: Festival Huế 2020

Festival Huế 2020 sẽ là lễ hội hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách hậu Covid-19.

Tập trung quảng bá những sản phẩm, dịch vụ chiến lược như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô áo dài, Festival 4 mùa, Festival Huế 2020 kết hợp với giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác du lịch biển, đầm phá, suối, thác…).
Bên cạnh đó cần liên kết với Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá chương trình “3 địa phương - một điểm đến”. Tham gia các chương trình kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường quốc tế mới của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Đảm bảo an toàn cho du khách đến Huế
Mới đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch để các cơ sở lưu trú, các khu/ điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, biểu diễn nghệ thuật, giải trí trên địa bàn tỉnh sớm triển khai, công bố đến các công ty du lịch, du khách và các cơ quan truyền thông.
Thực hiện đăng ký và khai báo y tế cho du khách đến Thừa Thiên Huế qua mạng internet. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và cộng đồng dân cư. Ngăn ngừa sự tái phát của dịch bệnh.
Ngoài ra cần đẩy mạnh triển khai Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”, huy động sự tham gia tích cực của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm đến trên địa bàn tỉnh từ thành thị đến nông thôn gắn với chỉnh trang vỉa hè, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Đảm bảo thông thoáng, an toàn, hấp dẫn và tiện nghi, phục vụ tốt cho người dân và khách du lịch...
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm