Tin tức - Sự kiện

Du lịch Đà Lạt hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ dài do Covid-19

DNVN –Tỉnh Lâm Đồng thống nhất cho các khu điểm du lịch, văn hoá, danh lam thắng cảnh, khách sạn, nhà hàng… hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng dịch và khai báo y tế. Vẫn còn 6 dịch vụ tiếp tục tạm dừng, là: Vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà.

Lâm Đồng: Đà Lạt còn 1.800 khách lưu trú, dự kiến đón 3.000 người nhập cảnh cách ly tập trung / Covid-19: Lâm Đồng duy trì 8 chốt kiểm soát dịch bệnh, tạm dừng hoạt động 18 dịch vụ

Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã có cuộc họp bàn các biện pháp triển khai phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa khôi phục lại các hoạt động đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình địa phương là tỉnh có nguy cơ thấp.
Các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung sẽ hoạt động trở lại sau một thời gian dài “ngủ đông”

Các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung sẽ hoạt động trở lại sau một thời gian dài “ngủ đông” do Covid-19.

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo, tính đến nay, Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19; đã có khoảng 900 trường hợp được giám sát, cách ly, theo dõi y tế phòng dịch và đều cơ bản hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
Hiện Ngành Y tế tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong ngành; các cơ sở cách ly tập trung, vẫn chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ công tác cách ly tập trung trên diện rộng theo kế hoạch của Quân khu 7; các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đồng ý với đề xuất cho các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, Chợ đêm Đà Lạt, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch được phép hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên phải đảm bảo các quy định phòng dịch và khai báo y tế.
Bên cạnh đó, nhà hàng, quán ăn, uống, các loại hình kinh doanh dịch vụ thiết yếu và không thiết yếu; các hoạt động rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao, như: Sân bóng đá mini, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, CLB bi-da; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cũng được phép hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, vẫn có 6 loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới, đó là: Vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà.
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt phát biểu kết luận cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt phát biểu kết luận cuộc họp.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đối với hoạt động giao thông, tỉnh sẽ thực hiện đúng theo văn bản hỏa tốc số 3864 ngày 22/4 của Bộ Giao thông Vận tải, đó là: Giảm số lượng xe khách công cộng (kể cả xe vận chuyển hành khách thông qua hợp đồng) xuống dưới 50%, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe, bố trí người ngồi cách hàng ghế hoặc giữ khoảng cách an toàn nhất định; người trên xe phải đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước và sau khi lên xuống xe, khai báo y tế theo đúng quy định về phòng dịch.
Trong khi đó, học sinh các cấp học toàn tỉnh sẽ trở lại trường từ ngày 4/5 và tuân thủ việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, dừng hoạt động 8 chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh ngay trong ngày 23/4.
“Chủ trương của tỉnh vẫn quán triệt nghiêm túc tinh thần “chống dịch như chống giặc”; đồng thời, khôi phục lại các hoạt động đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội. Là tỉnh có nguy cơ thấp, nhưng chúng ta không được lơ là, chủ quan, cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng dịch chung, như: Khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, chấp hành đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng, rửa tay sát khuẩn”, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm