Thị trường

Thương mại không tiếp xúc để chung tay phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tăng lượng hàng hóa dự trữ, sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân. Hơn thế, một số doanh nghiệp còn chuyển sang phương thức thương mại không tiếp xúc để chung tay cùng chính quyền thành phố phòng chống dịch bệnh.

Tiền Giang: Bình ổn thị trường, giúp dân an tâm giãn cách xã hội / Xuất khẩu thủy sản vẫn có thể đạt mục tiêu 9 tỷ USD

Mua sắm trực tuyến đang chứng tỏ vai trò quan trọng ở Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là những ngành hàng thiết yếu gắn liền với nhu cầu cơ bản như thực phẩm.

Thay vì đi chợ hoặc ra siêu thị, người tiêu dùng chỉ cần ở nhà, lên mạng chọn mua và chờ vận chuyển hàng đến nhà. Nhờ đó, khách hàng đảm bảo đảm bảo yếu tố an toàn do không phải di chuyển trên đường phố. Mặt khác, mua sắm trực tuyến cũng góp phần thực hiện nghiêm túc các quy định về gian cách xã hội của thành phố.

Đáng chú ý hơn, khi Hà Nội kéo dài thời gian giãn cách xã hội, một số doanh nghiệp còn chuyển sang phương thức thương mại không tiếp xúc. Một trong số những doanh nghiệp tiên phong áp dụng phương thức sáng tạo này là MUA GỐC (https://muagoc.vn)-đơn vị chuyên cung cấp rau, củ quả, trái cây tươi.

Ngày 9/8, MUA GỐC đã cung cấp 100 đơn hàng rau, củ quả cho phường Hàng Bột (Hà Nội) theo phương thức thương mại không tiếp xúc.

“Đây là phương thức cung ứng dành cho khách hàng trong một cụm dân cư (xóm, tổ, chung cư, khu đô thị). Nhà cung cấp sẽ sử dụng ô tô tải để giao hàng đến điểm mua hàng cho các khách hàng trong khu vực”, đại diện MUA GỐC cho biết.

Thương mại không tiếp xúc để chung tay phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Sơ đồ vận hành của MUA GỐC

Theo giải thích của đại diện MUA GỐC, họ bố trí điểm mua hàng thỏa mãn các yêu cầu sau

• Xe tải (2000-2500kg) có thể đến được và dừng đỗ chừng 10-20 phút.

• Tại địa điểm đó có chỗ chứa hàng đơn giản (sân, hàng lang, điểm bảo vệ,…)

"Nhà cung cấp sẽ để các túi hàng vào điểm mua. Sau đó, khách hàng sẽ lấy hàng của mình từ chỗ để đồ. Phương thức này không có bất cứ sự tiếp xúc nào giữa người giao hàng và người nhận hàng", đại diện MUA GỐC cho biết.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng các biện pháp an toàn tăng cường cho điểm mua.

 

"Chúng tôi mong muốn chính quyền và khách hàng giúp đỡ: Tổ chức điểm mua hàng ở khu vực của mình (tổ dân phố, tòa chung cư, khu đô thị,…). Việc này sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để đảm bảo nhu cầu thiết yếu trong mọi tình huống có thể xảy ra. Thông báo với chúng tôi về điểm mua hàng của quý khách và nhập điểm mua trên đặt hàng online để chúng tôi có thể giao hàng đến đúng điểm mua theo đặt hàng. MUAGOC sẽ giao hàng đến các điểm mua có từ 50 đặt hàng/ngày trở lên. Thông qua các group dân cư để tập trung đơn hàng theo những ngày để đảm bảo số lượng đơn hàng trong ngày đó, ví dụ: có thể cùng nhau đặt hàng vào các ngày thứ 7, thư 3, thứ 5 (hoặc những ngày phù hợp)".

Theo đại diện của MUA GỐC, với các phương thức thương mại không tiếp xúc kể trên, cũng như để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội của thành phố, sắp tới doanh nghiệp sẽ dừng việc giao hàng bằng shipper xe máy. Tất cả việc giao hàng sẽ thực hiện thông qua các điểm mua hàng.

Đại diện MUA GỐC cũng bày tỏ, nếu có những hỗ trợ thêm ở những điểm mua hàng trong khu vực như (tình nguyện viên, bảo vệ, dân phố,…) để giúp đỡ dân cư trong khu vực, nhất là những khu vực bị phong tỏa hoặc "vùng xanh" thì sẽ thuận lợi hơn cho khách hàng trong khu vực đó.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm